Sự việc xảy ra đầu tuần này trên chuyến bay đường dài từ sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan đến Los Angeles (Mỹ). Khi phương tiện vừa thực hiện hành trình khoảng 3 giờ, phi công đã quyết định đưa máy bay quay đầu.
Lý do là vì chỉ còn một trong số 9 nhà vệ sinh còn hoạt động. Sự việc khiến chuyến bay chở 200 người đã bị chậm hơn 9 giờ.
Thông thường, trên máy bay Boeing 787-10 có 9 nhà vệ sinh bao gồm một ở phía trước, 6 ở giữa cabin và hai ở phía sau.
Căn cứ vào sức chứa hành khách, máy bay thương mại phải có một số lượng nhà vệ sinh nhất định hoạt động chính xác trong suốt chuyến bay.
Tuy nhiên, nhà vệ sinh có thể ngừng hoạt động vì một số lý do, chẳng hạn như bồn cầu bị ném các vật thể lớn gây tắc hoặc bồn rửa quá bẩn vì hành khách nôn mửa.
Ngoài ra, nếu thùng chứa chất thải của máy bay đầy hoặc cảm biến của thùng chứa bị trục trặc, tất cả các vòi xả được kết nối với thùng chứa sẽ không hoạt động.
Hiện chưa rõ nguyên nhân chính khiến 8 bồn cầu trên máy bay Boeing 787-10 bị lỗi.
Sau khi quay đầu về sân bay Schipol, KLM đã triển khai một máy bay thay thế để tiếp tục hành trình đến Los Angeles. Nhưng phải hơn 9 giờ, phương tiện này mới khởi hành. Sau chuyến bay kéo dài 10 giờ 30 phút, máy bay đã hạ cánh tại Los Angeles lúc 20h53 ngày 13/2 địa phương.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận