Ngày 18/4, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị (metro) tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến vận hành đoạn 8,5km trên cao vào cuối năm 2022
Theo đó, nhân sự cần tuyển gồm lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng, đội trưởng và nhân viên các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ trực tiếp phục vụ khai thác, vận hành và duy tu, bảo trì hệ thống metro Nhổn - ga Hà Nội.
Các vị trí Trưởng, phó phòng cần tuyển gồm: Phòng Vận hành (giám sát điều độ chạy tàu, điều phối lái tàu; điều độ điện, môi trường, lập biểu đồ vận hành, trực ban), Kỹ thuật công nghệ (quản lý thiết bị nhà ga, thiết bị điện, thông tin, tín hiệu, hệ thống bán vé tự động), Giám sát an toàn, Vận hành nhà ga (quản lý vé, thu soát vé, hành chính, kinh doanh dịch vụ; duy tu sửa chữa thiết bị) và Trưởng, phó Depot Nhổn (khu xưởng kỹ thuật tổng hợp, đậu đỗ đoàn tàu).
Bộ phận cần nhiều nhân sự nhất là nhà ga (158 người), Depot Nhổn (92 người), Sửa chữa thiết bị (81 người), Vận hành (48 người)… Ứng viên phải trong độ tuổi 20-45, có bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng.
“Thời hạn tuyển đến 30/6 và dự kiến thi tuyển trong quý II, III/2022. Những người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo chuyên môn theo kế hoạch của công ty. Khi tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành chính thức, người lao động được hưởng các chế độ chính sách của doanh nghiệp nhà nước và thu nhập tùy theo vị trí việc làm, với mức lương từ 6,5-13 triệu đồng/tháng”, Hà Nội Metro cho biết.
Được biết, Hà Nội Metro đã hoàn thành tuyển và đang đào tạo thực hành đội ngũ lái tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Đầu năm 2022, đơn vị tổ chức tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận trên để cử đi đào tạo và dự kiến hoàn thành thi tuyển trong tháng 3/2022, song chưa tuyển đủ nên tiếp tục gia hạn và kéo dài thời gian thi tuyển đến quý II, III/2022.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km (gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm), dự kiến sẽ khai thác, vận hành đoạn trên cao vào cuối năm 2022. Theo tính toán đầu tư, hệ thống metro này cần 624 người để phục vụ khai thác, vận hành, trong đó giai đoạn khai thác đoạn trên cao cần 524 người. Công tác đào tạo lái tàu và nhân sự phục vụ khai thác, vận hành nằm trong phạm vi các gói thầu xây lắp, thiết bị liên quan.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận