Chiều 16/4, Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị TP.HCM cho biết, Sở GTVT đã giao cho Trung tâm phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu khảo sát, lập phương án mở rộng thêm 2 làn xe rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo Sở GTVT, qua thực tế kiểm tra tại nút giao thông An Phú, đường Mai Chí Thọ, Q.2 rất phức tạp, đặc biệt đối với lưu lượng xe lưu thông trên hướng rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây rất lớn.
Do đó, phạm vi làn chờ rẽ trái hiện hữu không đủ, dòng xe chờ rẽ trái kéo dài, một số xe lấn sang làn đi thẳng để dừng chờ, gây ảnh hưởng lớn đến năng lực thông hành qua nút giao này.
Để giải quyết tình trạng giao thông trên, trước mắt trong thời gian chờ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh dự án nút giao thông An Phú, Sở GTVT giao các đơn vị có liên quan để nghiên cứu khảo sát hiện trạng, lập phương án mở rộng thêm 2 làn xe rẽ trái (phía dải đất trống giữa tuyến Mai Chí Thọ), ưu tiên sử dụng nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên và đầu tư theo từng đoạn.
Đồng thời, căn cứ vào phương án thiết kế sơ bộ cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây để nghiên cứu phạm vi phù hợp và sử dụng lại khi công trình cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được đầu tư xây dựng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận