Cầu Phú Xuân Bắc qua sông Hương (TP Huế) đang được sửa chữa, mở rộng từ 4 lên 6 làn xe |
Công trình sửa chữa cầu Phú Xuân Km 825+390 QL1 qua Thừa Thiên-Huế, do Cục QLĐB II (Tổng cục Đường bộ VN) làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, 2 nhịp cầu đầu tiên phía Bắc cầu Phú Xuân đã được rào đóng 1/2 mặt đường và nhà thầu thi công đã tháo hệ thống lan can để thi công sửa chữa, mở rộng mặt cầu. Phía 2 đầu cầu Phú Xuân đã cắm biển “Cấm tất cả các xe khách trên 10 chỗ, cấm xe buýt và các loại xe tải”. Đơn vị chức năng cũng đã cắm cọc phân làn mềm để phân làn giao thông đoạn 2 nhịp cầu đang thi công.
Công trình sửa chữa, mở rộng cầu Phú Xuân nhằm xử lý các điểm hư hỏng cục bộ, mở rộng mặt cắt ngang của cầu để đảm bảo giao thông, duy trì khả năng khai thác công trình. Theo kế hoạch, công trình sửa chữa cầu Phú Xuân sẽ hoàn thành vào tháng 9/2018.
Ông Lê Quốc Phòng (Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.06, Cục QLĐB II) cho biết, cầu Phú Xuân bắc qua sông Hương giữa trung tâm TP Huế, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nên công tác phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo ATGT đường bộ và đường thủy trong quá trình thi công đã được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.
Để hạn chế ùn tắc giao thông trong quá trình thi công mở rộng cầu Phú Xuân, cơ quan chức năng cũng đã bố trí biển báo, hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện qua cầu Dã Viên. Tại 2 đầu tuyến tránh QL1 qua TP Huế, nút giao giữa QL1 và đường Nguyễn Văn Linh (phía Bắc TP Huế), ngã 3 cầu vượt Thủy Dương (phía Nam TP Huế) bố trí biển báo để khuyến cáo cho người điều khiển phương tiện không có nhu cầu qua trung tâm TP Huế chủ động tìm lộ trình phù hợp.
Đoạn Quản lý đường thủy nội địa (Sở GTVT) đã bố trí 4 phao giới hạn luồng ở thượng lưu và hạ lưu của cầu Phú Xuân trên sông Hương, lắp đặt đèn báo hiệu ban đêm nhằm định vị và giới hạn luồng chạy tàu. Do có nhiều phương tiện tàu thuyền hoạt động trên sông Hương qua cầu Phú Xuân nên đối với 2 nhịp thông thuyền, chủ đầu tư cũng đã thống nhất phương án chỉ được thi công 1 trong 2 nhịp trong cùng thời điểm và bố trí thêm trạm điều tiết giao thông hướng dẫn giao thông trong thời gian thi công các nhịp cầu.
Ông Võ Thanh Hải, Phó chỉ huy công trình cho biết, đợt sửa chữa này cầu Phú Xuân sẽ được bổ sung mỗi nhịp 2 dầm 2 bên, mở rộng mỗi bên 2m. Khổ cầu được mở rộng từ 17,4m lên 19,4m, phần mặt cầu xe chạy từ 12m lên 16m, thu hẹp lề bộ hành mỗi bên từ 2,7m xuống còn 1,7m; bổ sung các dầm ngang, thay thế các khe co giãn hư hỏng và hệ thống lan can tay vịn… Tổng kinh phí sửa chữa trên 26 tỷ đồng.
Ông Hải cho biết, công tác tổ chức thi công cũng được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông đường thủy. Đối với hạng mục mở rộng cầu, sẽ tiến hành thi công trong phạm vi từng bên và sau khi hoàn chỉnh, tiến hành thông xe mới phân làn, thi công nửa còn lại.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trường sáng 11/12:
2 nhịp dầm đầu tiên phía Bắc đã được rào đóng để tiến hành thì công sửa chữa, mở rộng cầu Phú Xuân |
Thi công sửa chữa, mở rộng cầu Phú Xuân |
Ngoài bổ sung mỗi nhịp dầm 2 bên, một số dầm ngang cũng được bổ sung gia cố |
Để đảm bảo giao thông, hạn chế giao thông, nhà thầu phải thi công trong phạm vi từng bên và sau khi hoàn chỉnh, tiến hành thông xe mới phân làn, thi công nửa còn lại |
Cầu Phú Xuân sẽ được bổ sung mỗi nhịp 2 dầm 2 bên, mở rộng mỗi bên 2m. Khổ cầu được mở rộng từ 17,4m lên 19,4m, phần mặt cầu xe chạy từ 12m lên 16m |
Biển "cấm tất cả các loại xe khách trên 10 chỗ, cấm xe buýt và các loại xe tải qua cầu" Phú Xuân đang thi công |
Công trình sửa chữa, mở rộng cầu Phú Xuân nhằm xử lý các điểm hư hỏng cục bộ, mở rộng mặt cắt ngang của cầu để đảm bảo giao thông, duy trì khả năng khai thác công trình |
Theo kế hoạch, công trình sửa chữa, mở rộng cầu Phú Xuân từ 4 làn xe lên 6 làn xe sẽ hoàn thành vào tháng 9/2018 |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận