Điều này có thể làm vỡ kế hoạch xây dựng tuyến tàu đệm từ (Track Maglev) dài nhất thế giới nối Tokyo và thành phố Nagoya.
Hãng tin Kyodo cho hay, thông báo chính thức về việc từ chối cho triển khai dự án đã được tỉnh Shizuoka chuyển cho Ban quản lý Tập đoàn đường sắt JR Tokai, đơn vị đặt hàng xây dựng tuyến đường cao tốc độc đáo này.
Truyền thông Nhật Bản cho biết, chính quyền tỉnh Shizuoka không cho phép xây dựng vì lý do môi trường.
Công trình xây dựng tuyến đường tàu đệm từ giữa Tokyo và thành phố Nagoya ước tính có tổng trị giá lên đến 80 tỷ USD. Dự kiến sẽ mở tuyến đường tàu cho tàu hỏa lưu thông vào năm 2027 và mở rộng đến Osaka vào năm 2037.
Tốc độ trung bình của các chuyến tàu giữa hai thành phố vào khoảng 500km/h, điều này sẽ cho phép đi qua tuyến đường trong 40 phút. Hiện giờ thời gian của cùng một chuyến đi trên tàu điện cao tốc là 1 giờ 18 phút.
Tàu đệm từ tốc hành của Nhật Bản đã được thử nghiệm trên đường ray ở tỉnh Yamanashi. Nó có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 603km/h và được công nhận là loại tàu nhanh nhất thế giới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận