Theo ông, ngành công nghiệp ô tô châu Âu đã quá phụ thuộc vào châu Á và các khu vực khác về các phụ tùng quan trọng như chip bán dẫn, pin.
Trong khi, đây sẽ là những bộ phận quan trọng khi xu hướng ô tô thế giới đang hướng đến phương tiện chạy bằng điện và vận hành tự động.
Nhà máy của Volkswagen tại Wolfsburg, Đức. Ảnh: Reuters
Ông Fehrenbach nhận định nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các doanh nghiệp đều muốn tối ưu hóa chi phí trong chuỗi cung ứng.
Để hạn chế phụ thuộc dẫn tới bị động khi nguồn cung đứt gãy, vị Chủ tịch Bosch kêu gọi ngành công nghiệp cần phải thay đổi.
Hiện tại, một số hãng sản xuất ô tô Đức đã lên kế hoạch tự chủ nguồn cung ứng những thành phần quan trọng của ô tô, chẳng hạn như Volkswagen có kế hoạch phối hợp cùng các đối tác xây 6 nhà máy sản xuất pin điện quy mô lớn tại châu Âu trước năm 2030.
Bosch, nhà cung cấp lớn nhất thế giới trong ngành công nghiệp ô tô, đã đưa vào hoạt động một cơ sở sản xuất chip bán dẫn trị giá 1,1 tỷ USD tại Đức trong năm nay để cung ứng thiết bị cho quá trình sản xuất ô tô điện, ô tô tự lái.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận