|
Công nhân đang gấp rút cho công tác chuản bị lắp thanh ray đầu tiên ngày 24/10. Ảnh: Nguyên Hằng
|
Ngày 18/10, Báo Giao thông đã có mặt tại đoạn đường sắt đô thị từ cầu Rạch Chiếc - Cầu vượt Xa Lộ Hà Nội, ghi nhận công tác chuẩn bị cho ngày 24/10 sẽ lắp những thanh ray đầu tiên cho tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên.
Đây là một trong những hạng mục của gói thầu CP3 mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng do nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) sản xuất, chế tạo.
Theo đại diện tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cho biết đến nay mọi công tác chuẩn bị đã được kiểm tra, giám sát, an toàn tuyệt đối. Hiện các thiết bị vật tư như ray, tà vẹt, các thiết bị kết nối đang được nhà thầu gấp rút chuyển tới công trường.
Dự kiến, tiến độ lắp đăt ray là 3 ngày cho 1 đoạn dài 150m và kết thúc vào giữa năm 2018. Đây là tuyến ga đầu tiên được lặp đặt ray.
Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7 km (gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao). Cả tuyến có 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao), với tổng mức đầu tư 47.325 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối 2020.
Chùm ảnh ghi nhận công tác chuẩn bị trước ngày lắp thanh ray đầu tiên.
|
Anh em công nhân làm đêm để kịp tiến độ cho ngày lắp ray đầu tiên
|
|
Vật tư thanh ray, tà vẹt được nhà thầu chuyển tới lắp đặt. Ảnh NH
|
|
Thanh ray chất đống chờ được lắp ráp
|
|
Phụ kiện liên ray
|
|
Một đoạn thanh ray được lắp hoàn chỉnh mẫu, trước khi chính thức lắp đặt ray
|
|
Thông số ray
|
|
Đoạn đường sắt đô thị từ cầu Rạch Chiếc - cầu vượt Xa Lộ Hà Nội sẽ được lắp những thanh ray đầu tiên
|
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận