Đường bộ

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi

15/01/2024, 08:51

Những ngày này, trong khi mọi nhà đang tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 thì những người thợ trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi vẫn miệt mài, khẩn trương lao động.


Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 1.

Trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 2 bắc qua sông Hậu (nằm trên quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng), công nhân đang hối hả làm việc giữa cái nắng của miền Tây Nam Bộ vào mùa khô…

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 2.

Anh Trần Phong Vũ, Chỉ huy trưởng công trình (Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn) cho biết, cầu Đại Ngãi 2 có bốn đơn vị thi công gồm Tổng công ty Xây dựng số 1 - Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Công ty CP Tập đoàn Thuận An. Thời gian thi công là 740 ngày.

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 3.

Công trường thi công cầu Đại Ngãi về đêm.

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 4.

"Mỗi ngày, chúng tôi chia bốn kíp làm việc nên trên công trường luôn có kỹ sư, công nhân túc trực thi công. Ban đêm đèn vẫn sáng rực cả một khúc sông", anh Vũ chia sẻ.

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 5.

Ông Lê Văn Nghiệm (người dân ấp An Phú, xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) cho biết: "Gia đình tôi bị ảnh hưởng 4.100m2 đất trồng cây ăn trái cùng nhà cửa, công trình khác cho dự án đường dẫn này nhưng chúng tôi vui vẻ nhường đất bởi đây là công trình lớn, giúp quê hương mình ngày càng đi lên, phục vụ cho lợi ích chung".

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 6.

Anh Nguyễn Văn Hà (người dân địa phương) cho biết, công nhân thi công cầu Đại Ngãi 2 đa số là người ở miền Trung, miền Bắc vào. "Điều kiện thiếu thốn rất nhiều, cả vật chất và tinh thần nhưng tôi thấy anh em công nhân rất vui vẻ, làm việc tích cực", anh Hà nói.

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 7.

Lòng sông Hậu như hẹp lại, nước có vẻ chảy chậm hơn ngày trước bởi sự có mặt của nhiều sà lan, cần cẩu, máy khoan đậu san sát.

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 8.

Anh Trần Phong Vũ cho biết thêm: "Vào đây làm việc, chúng tôi được bà con địa phương giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình. Mỗi tuần chúng tôi chỉ đi Trà Vinh họp một lần mà đã thấy vất vả nên rất hiểu nỗi khát khao về cây cầu Đại Ngãi của người dân nơi đây.Vì thế, chúng tôi luôn động viên nhau khắc phục mọi khó khăn để sớm hoàn thành cây cầu phục vụ bà con đi lại thuận tiện".

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 9.

Chỉ đạo thi công trên tuyến đường dẫn.

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 10.

Thi công tuyến đường dẫn, anh Phan Thành Luân, cán bộ kỹ thuật Công ty CP Đầu tư xây lắp 6 chia sẻ, đơn vị anh thi công đường dẫn có chiều dài khoảng 600m vào cầu Đại Ngãi 2. "Tinh thần anh em rất tích cực, tập trung cao độ, vượt mọi khó khăn để công trình hoàn thành đúng tiến độ, dự kiến vào tháng 2/2024", anh Luân nói.

Công nhân chia 3 ca, 4 kíp tất bật thi công cầu Đại Ngãi- Ảnh 11.

"Cuộc sống của chúng tôi dù có khó khăn nhưng anh em vẫn đoàn kết, động viên nhau nỗ lực hết mình để công trình hoàn thành đúng hoặc vượt tiến độ đề ra", anh Phạm Tiến Tuấn (công nhân, người ở tỉnh Hà Tĩnh) giãi bày.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, có điểm đầu giao quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú (Sóc Trăng).

Đây là trục giao thông chính, quan trọng ven biển các tỉnh miền Tây. Toàn tuyến có chiều dài trên 15,1km, 5 nút giao, 7 cầu. Trong đó có hai cầu vượt chính dây văng là cầu Đại Ngãi 1 (dài 2.560m) và cầu Đại Ngãi 2 (dài 862m).

Giai đoạn 1, cầu chính có bốn làn xe, rộng hơn 17,5m, vận tốc 80km/h. Giai đoạn 2, đường dẫn hai bên cầu sẽ được nâng lên bốn làn.

Sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TP.HCM so với đi trên tuyến quốc lộ 1 hiện nay.

Dự án giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với TP.HCM.

Giai đoạn 1, dự án có tổng mức đầu tư 8.014 tỷ đồng từ vốn ngân sách. Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) được giao nhiệm vụ chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.