Nhiều năm trở lại đây, đường sắt Ấn Độ được Chính phủ đầu tư mạnh với mong mỏi xóa đi hình ảnh đường tàu cũ nát, xập xệ, quá tải và mất an toàn nhưng liên tiếp nhiều vụ tai nạn đường sắt xảy ra chỉ trong 1 ngày cuối tuần qua tại TP Mumbai bộc lộ một thực tế là hệ thống vận tải số một của nước này vẫn tồn tại rất nhiều “góc chết”.
“Trong số 15 nạn nhân thiệt mạng và ít nhất 13 người khác bị thương, một số người bị tàu đâm trong lúc cố tình vượt đường ray trái phép, nhiều người khác thiệt mạng vì rơi khỏi tàu chật kín khách hoặc cố vượt tàu, đi tắt để tránh mưa”, người phát ngôn Cảnh sát Ấn Độ S.R.Gandhi cho biết.
Khoảng 7,5 triệu hành khách sử dụng tàu mỗi ngày trên hệ thống đã lỗi thời của Mumbai - Thủ đô tài chính của Ấn Độ với 20 triệu dân. Tính trên toàn Ấn Độ, từ năm 2015 - 2017, gần 50.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn dọc đường sắt và trên tàu, trung bình 10 người thiệt mạng/ngày chủ yếu do rơi từ trên tàu xuống hoặc vượt đường ray.
Các nhà phê bình đổ lỗi cho hệ thống lỗi thời, không hiệu quả, quá tải và thường xuyên mất an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận