Đường bộ

Nghẽn mặt bằng, dự án cải tạo cầu yếu “trượt” tiến độ

02/03/2023, 12:14

Dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu do vướng mắc mặt bằng chưa được giải quyết.

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Ban QLDA 2 đôn đốc tiến độ triển khai thi công các gói thầu thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (Giai đoạn I) sử dụng vốn vay EDCF của Hàn Quốc.

img

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA phối hợp với các địa phương tháo gỡ nút thắt về mặt bằng để tăng tốc tiến độ dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ - Ảnh minh họa.

Nội dung văn bản nêu rõ: theo báo cáo của Ban QLDA 2, công tác GPMB một số gói thầu và tiến độ thi công một số cầu triển khai còn chậm, đặc biệt là công tác GPMB của cầu Đa Phúc, cầu Bến Mới (phía Ninh Bình). Trong đó, TP Hà Nội và tỉnh Ninh Bình chưa bàn giao mặt bằng.

Để đảm bảo tiến độ triển khai, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 2 phối hợp chặt chẽ với địa phương và các đơn vị liên quan đẩy nhanh các thủ tục để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Đặc biệt, đối với công trình cầu Đa Phúc phải tập trung đẩy nhanh các thủ tục để bàn giao trước phần mặt bằng tiếp cận thi công khoan cọc khoan nhồi các mố, trụ cầu.

“Trên cơ sở khối lượng thi công còn lại, Ban QLDA chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát rà soát, đánh giá các yếu tố tác động (thời tiết, mặt bằng thi công, nguồn vật liệu…), xây dựng lại tiến độ thi công chi tiết cho từng hạng mục, đưa ra các mốc thời gian cụ thể về huy động nguồn lực tài chính, máy móc, thiết bị, vật tư để tổ chức thi công hoàn thành công trình đáp ứng tiến độ.

Đồng thời, đôn đốc các nhà thầu huy động đủ nguồn lực tài chính, máy móc tổ chức thi công 3 ca để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Trong đó, đặc biệt lưu ý tiến độ thi công công trình cầu Bến Mới (có thời gian thi công dài nhất, công trình cầu Đa Phúc (chưa triển khai thi công mố, trụ cầu) và công trình cầu Xóm Bóng nằm trên QL1 huyết mạch”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), do các địa phương chậm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công cầu Đa Phúc, cầu Bến Mới, tính đến nay, sản lượng thi công dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ mới đạt 30%, chậm 1,5% so với kế hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.