Xã hội

Nhà thầu cam kết trách nhiệm bảo hành trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất

18/08/2023, 11:20

Nhà thầu Vinland cam kết chịu trách nhiệm trong việc bảo hành công trình trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Quảng Ngãi).

Ngày 18/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Vinland cho biết, sẽ tổ chức kiểm tra, khắc phục những tồn tại và chịu trách nhiệm trong việc bảo hành chất lượng công trình trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất do đơn vị này là nhà thầu thi công.

img

Nhà thầu cam kết sẽ khắc phục và đảm bảo chất lượng công trình như hợp đồng ký kết với chủ đầu tư.

Theo ông Tuấn, việc công trình thi công chậm do nguyên nhân khách quan bởi thời tiết, dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt, cao điểm của dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn là một trong những vùng tâm dịch và Trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất được trưng dụng làm nơi cách ly đối với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 nên công trình không thể thi công, làm kéo dài thời gian thi công gần hai năm.

Bên cạnh đó, khi dự án có thể triển khai, khu vực công trình và huyện Bình Sơn là tâm của hai cơn bão mạnh làm gián đoạn các công tác thi công, đồng thời gây thiệt hại kinh tế cho nhà thầu.

"Công ty Vinland đã chấp nhận bỏ thêm kinh phí để thi công hoàn thành công trình vào năm 2021. Tuy nhiên, công tác nghiệm thu hoàn thành công trình mất nhiều thời gian, thủ tục, kéo dài từ năm 2022. Đơn vị đã mời các bên để sớm đảm bảo công tác này. Đến tháng 4/2023, công trình mới được các bên chấp thuận nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng. Việc này làm kéo dài thời gian bàn giao cũng như bảo hành, phát sinh chi phí sửa chữa, bảo hành của nhà thầu", ông Anh Tuấn cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Công ty Vinland, công trình đã được thi công theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành.

Trong đó hạng mục Xưởng Điện là hạng mục mà nhà thầu đã thi công hoàn thành trước năm 2020. Song, không thể bàn giao trước hạng mục này mà phải chờ các hạng khác hoàn thành mới được bàn giao toàn bộ công trình hoàn thành đưa vào sử dụng cùng lúc. Vì vậy thời gian kéo dài bàn giao khiến hạng mục công trình xuống cấp là điều không thể tránh khỏi, nhất là với điều kiện công trình gần biển chịu khí hậu ẩm, nhiễm mặn dễ gây bong tróc, hư hỏng.

"Tuy nhiên nhà thầu đã và đang tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bảo hành công trình của mình theo hợp đồng ký kết. Chúng tôi cam kết mọi hư hỏng trong quá trình bảo hành công trình sẽ được nhà thầu chịu trách nhiệm khắc phục sửa chữa theo đúng thiết kế được duyệt", ông Tuấn Anh nói thêm.

Trước đó, Báo Giao thông ghi nhận, phản ánh công trình trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất phát sinh một số tồn tại đang được cơ quan chức năng, nhà thầu kiểm tra, khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.