Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 chưa kết thúc, song, những ngày này, gần 400 nhân sự và 125 đầu máy, thiết bị của Tập đoàn Đèo Cả vẫn sục sôi khí thế thi công, bứt tốc các hạng mục chính với tinh thần "ngày lễ như ngày thường", "3 ca, 4 kíp" chạy đua với thời tiết.
"Tất cả đang dồn lực thi công các hạng mục: 2 nhánh hầm xuyên núi, tuyến đường dẫn, thi công cọc khoan nhồi cầu, đúc dầm… Đây là dự án vô cùng khó khăn, được người dân và các cấp chính quyền địa phương mong mỏi nhiều năm.
Cán bộ, kỹ sư, công nhân Tập đoàn Đèo Cả luôn tranh thủ từng giờ, động viên nhau làm việc với quyết tâm đưa dự án về đích đúng hẹn", ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh chia sẻ.
Trong không khí phấn khởi khi kết quả thử nghiệm thi công bê tông nhựa lớp đầu tiên được chủ đầu tư, tư vấn nghiệm thu, chấp thuận, ngay trong dịp lễ 2/9, cả nghìn công nhân Tập đoàn Đèo Cả tại gói thầu XL01 dự án cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã bám công trường để thi công đại trà hạng mục bê tông nhựa.
Công nhân Tập đoàn Đèo Cả xuyên đêm tăng tốc tiến độ thi công cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Ông Trần Văn Chí, Giám đốc điều hành gói thầu XL01 cho biết, trên công trường, Tập đoàn Đèo Cả đang huy động 3 dàn thảm bê tông nhựa với mỗi dàn gồm một máy rải, 4 máy lu, 30 xe ô tô vận chuyển bê tông nhựa cùng hàng chục kỹ sư, công nhân làm việc liên tục để đảm bảo tiến độ.
"Xác định khối lượng công việc còn lại rất lớn, khu vực thi công lại sắp bước vào mùa mưa, nhà thầu đã động viên cán bộ, công nhân viên trực 100% và tăng ca xuyên lễ tranh thủ tối đa những ngày thời tiết thuận lợi thi công các hạng mục quan trọng.
Chế độ đãi ngộ cho người lao động được đảm bảo đúng với sức lao động với mức lương 300% so với ngày thường", ông Chí chia sẻ.
Cũng trong dịp này, Ban Điều hành gói thầu XL01 dự án Chí Thạnh - Vân Phong bố trí 50 công nhân túc trực ngày đêm tại công trường để đảm bảo tiến độ thi công không bị gián đoạn.
Theo ông Trương Công Đạt, Giám đốc Ban Điều hành gói thầu XL1, tại dự án đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, việc thi công tiếp tục gặp khó khi vướng địa chất phức tạp. Mặc dù vậy, các kỹ sư, công nhân vẫn nêu cao tinh thần vượt qua thách thức để luỹ tiến sản lượng.
"Cho đến nay, trên phạm vi Tập đoàn Đèo Cả thi công, sản lượng hoàn thành đạt gần 56% giá trị hợp đồng, vượt 8% so với kế hoạch đề ra", ông Đạt nói.
Cùng chạy đua với thời tiết, gần 80 kỹ sư, công nhân gói thầu XL1 tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột cũng đang rộn ràng thi công, tăng tốc tiến độ các công trình: hầm Phượng Hoàng, cầu Sông Chò và cầu Cửa Tây.
Ông Nguyễn Viết Chung, Chỉ huy trưởng hầm Phượng Hoàng cho biết, dù là ngày lễ, cán bộ, kỹ sư, công nhân Tập đoàn Đèo Cả vẫn giữ vững tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương.
Riêng công trình hầm Phượng Hoàng - Hầm đường bộ dài nhất trên tuyến cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột, hiện, tiến độ đào hai nhánh hầm trái và phải đạt lần lượt đạt 160m và 121m. Mục tiêu đến tháng 12/2025, hầm sẽ được thông, vượt kế hoạch 6 tháng so với tiến độ chung của dự án.
Trong khi đó, tại gói thầu XL24 dự án cao tốc Hà Giang - Tuyên Quang, kiểm tra tiến độ triển khai các gói thầu, ông Nguyễn Thiện Tuyên, Giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang đánh giá cao tinh thần chủ động của nhà thầu trong giải quyết các khó khăn và sự nhiệt huyết của các kỹ sư, công nhân đã gác lại niềm vui đoàn viên gia đình để ở lại công trường làm việc dịp lễ.
Được biết, đảm bảo tiến độ dự án, Tập đoàn Đèo Cả đã thành lập các Ban chỉ huy thi công tại các điểm cầu, chủ động điều phối máy móc thiết bị và nhân sự phục vụ thi công ở các vị trí đã được bàn giao mặt bằng.
Mục tiêu trong năm 2025, toàn bộ 20 cầu đảm nhận trên cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang sẽ được Đèo Cả hoàn thành.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận