Chiều 16/1/2024, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang tổ chức gác dầm cầu đầu tiên trên dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Gác dầm cầu đầu tiên trên tuyến cao tốc
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km đi qua bốn tỉnh, thành phố là An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.
Trong đó, tại tỉnh An Giang là dự án thành phần 1 dài 57,2km, chia thành 4 gói thầu xây lắp được đánh theo số thứ tự là 42, 43, 44 và 45.
Có mặt tại gói thầu số 44, PV Báo Giao thông ghi nhận sự nỗ lực của nhà thầu thi công trong việc đảm bảo tiến độ thực hiện dự án. Đây là nơi gác dầm cầu đầu tiên trên toàn tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Anh Nguyễn Văn Nam, Giám đốc điều hành dự án, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy (nhà thầu thi công) cho biết, cây cầu vừa được gác dầm là cầu Kênh Ngang Huệ Đức, có địa điểm thuộc ấp Vĩnh Hòa 1, xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành (An Giang).
Đợt 1 nhà thầu lao lắp 20 phiến dầm cầu Kênh Ngang Huệ Đức. Cây cầu có chiều dài 269m, ngang 17,5m. Dự kiến ngày 24/1, nhà thầu sẽ lao lắp 3 nhịp cầu Kênh Đông 2 cùng trong gói thầu.
"Khi gác dầm cầu đầu tiên, cảm giác của nhà thầu và anh em công nhân có mặt trên công trường rất vui và sẽ cố gắng nỗ lực thực hiện gói thầu được giao nhằm đảm bảo tiến độ thi công dự án theo kế hoạch đề ra", anh Nam cho biết thêm.
Ông Nguyễn Thanh Cường, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (chủ đầu tư) thông tin, trong tất cả các nhà thầu tham gia thực hiện dự án thành phần 1 đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang thì gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách là nhanh nhất khi đến nay tiến độ đạt 14,73%.
"Theo đánh giá của chủ đầu tư, nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Thành Huy rất có trách nhiệm trong quá trình thi công dự án.
Nỗ lực của nhà thầu đang góp phần chung vào tiến độ dự án được khả quan trước tình cảnh thiếu cát như hiện nay", ông Cường cho biết thêm.
Công trình vẫn đang chờ cát
Anh Nguyễn Văn Nam, Giám đốc điều hành dự án, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy (nhà thầu thi công) cho biết, gói thầu số 44 có tổng chiều dài 12,5km, trong đó 9 cây cầu và ba cống hộp.
Tổng nhu cầu cát cho toàn gói thầu là 1,7 triệu m3. Đến nay đã nhận được 150.000m3. Cộng dồn từ năm 2023 qua năm 2024, thì mỗi ngày, cả gói thầu cần 10.000m3/ngày. Nhưng hiện nay, chỉ có một mỏ cung cấp với số lượng 800m3/ngày. Do vậy, đến nay, gói thầu chỉ mới xử lý nền đất yếu được 1km đường.
"Thiếu cát, việc thi công của nhà thầu cũng đang gặp khó khăn khi hiện tại trên công trường khoảng 200 công nhân và 70 thiết bị, máy móc vẫn đang tập trung thi công cầu.
Chúng tôi hy vọng thời gian tới được chủ đầu tư hỗ trợ cấp phép mỏ cát theo cơ chế đặc thù để nhà thầu tăng tốc thi công bù tiến độ phần đường theo quy định", anh Nam nói.
Ông Nguyễn Thanh Cường, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (chủ đầu tư) cho biết: "Trước khó khăn của nhà thầu liên quan đến nguồn cát đắp nền thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, chủ đầu tư có đề xuất, báo cáo thường xuyên đến UBND tỉnh cũng như kiến nghị đến các cơ quan liên quan để nhà thầu được thực hiện theo cơ chế đặc thù.
Hiện, các mỏ thực hiện theo cơ chế đặc thù cũng đang thực hiện thủ tục để cấp mỏ. Chủ đầu tư cũng mong muốn, sau khi các mỏ cát được đưa vào khai thác thì các nhà thầu sẽ tăng tốc thi công nhằm bù tiến độ theo kế hoạch đề ra".
Trong đó, dự án thành phần 1 tại tỉnh An Giang có chiều dài 57,2km, dự án thành phần 2 tại thành phố Cần Thơ dài 37,2km, dự án thành phần 3 tại tỉnh Hậu Giang dài gần 37km và dự án thành phần 4 tại tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận