Sáng 25/12, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã ký các gói hợp đồng với các nhà thầu tư vấn, xây lắp của các đoạn dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau.
Đây là hai dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang có chiều dài 37,65km đi qua địa bàn Cần Thơ, Hậu Giang.
Dự án có điểm đầu giao với đường Nam Sông Hậu, điểm cuối tại huyện Vị Thuỷ, Hậu Giang. Tuyến sẽ được đầu tư 4 làn xe hoàn chỉnh.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trao thầu cho liên danh các nhà thầu thi công gói thầu XL01 và cũng là gói thầu duy nhất đoạn Cần Thơ - Hậu Giang
Toàn bộ dự án này có một gói thầu xây lắp duy nhất. Nhà thầu được chỉ định thầu là liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty 36 CTCP Tổng công ty Xây dựng số 1 CTCP - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C - Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam. Giá chỉ định thầu là hơn 7.555 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 1.020 ngày.
Gói thầu này do liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam và Viện Công nghệ Xây dựng cầu đường phía Nam được chỉ định là nhà thầu tư vấn.
Gói thầu tư vấn đoạn Cần Thơ - Hậu Giang được trao cho hai nhà thầu
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau có chiều dài 73,223km qua các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau.
Điểm đầu tiếp nối với cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang, điểm cuối tại đường nối vào Hành lang ven biển phía Nam huyện Thới Bình. Tuyến đường đầu tư 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h.
Dự án này có 3 gói thầu, trong đó gói thầu XL-02 có chiều dài hơn 23km, từ Km91+800 - Km114+200.
Gói XL02 đoạn Hậu Giang - Cà Mau do liên danh 5 nhà thầu thực hiện thi công.
Nhà thầu được chỉ định thầu là liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 - Công ty Cổ phần Hải Đăng - Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn. Giá chỉ định thầu hơn 3.717 tỷ đồng, thời gian thực hiện 1.020 ngày.
Nhà thầu tư vấn được chỉ định thầu là liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải 4 và Công ty Cổ phần Xây dựng VNC.
Gói thầu tư vấn cho đoạn Hậu Giang - Cà Mau do 2 nhà thầu thực hiện
Tại buổi ký kết, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, đại diện liên danh nhà thầu cho biết trong 25 gói thầu của các dự án cao tốc giai đoạn 2, gói thầu XL02 đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có giá trị lớn nhất và địa chất cũng phức tạp nhất.
Tuy vậy, trong liên danh có hai đơn vị là quân đội, đã tham gia nhiều dự án quan trọng của ngành GTVT. Các nhà thầu cũng đã từng liên danh với nhau ở nhiều dự án khác, có kinh nghiệm, đoàn kết, phối hợp tốt ở trên các công trường.
“Chúng tôi cam kết sẽ huy động mọi thiết bị, nhân lực, bắt tay ngay vào triển khai dự án, đảm đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, mỹ thuật như đã cam kết với Chính phủ, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án và người dân ĐBSCL”, đại tá Ngọc khẳng định.
Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, đại diện liên danh nhà thầu cam kết đảm bảo tiến độ, chất lượng của các gói thầu.
Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần VNCN, đại diện liên danh nhà thầu thi công gói XL02 đoạn Hậu Giang – Cà Mau cũng cam kết sẽ thực hiện dự án đúng tiến độ, chất lượng, an toàn.
Tuy nhiên, vấn quyết định đến tiến độ dự án là nguồn vật liệu cát, mặt bằng và bản vẽ thi công. Các nhà thầu đều đề nghị chủ đầu tư tiếp tục tạo điều kiện, làm việc với các địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn này.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chúc mừng các nhà thầu đã trúng các gói thầu của hai đoạn tuyến cao tốc ở ĐBSCL. Yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện nghiêm túc các điều khoản trong hợp đồng
Ông Thi cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, các nhà thầu sau khi ký hợp đồng phải bắt tay ngay vào công việc.
Ban đã lên kế hoạch về khoảng 20 đầu việc cần làm và tổ chức cuộc họp giữa cấp giám đốc điều hành dự án để triển khai ngay những công việc sắp tới.
Về những khó khăn về mặt bằng, nguồn vật liệu, Ban QLDA Mỹ Thuận sẽ cùng các nhà thầu từng bước làm việc với các địa phương để tháo gỡ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận