Ngày 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù là ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nhưng từ sáng sớm đến cuối chiều, các công trường lớn ở Đồng Nai vẫn thi công hối hả, sôi động.
Tại sân bay Long Thành, theo Ban quản lý dự án, các nhà thầu huy động đủ nhân lực để triển khai thi công. "Hiện nay, đang mùa khô, càng nắng nóng càng thuận lợi cho thi công nên chúng tôi cố gắng tận dụng từng giờ để đẩy nhanh khối lượng công việc. Ban cũng đề nghị các nhà thầu quan tâm, động viên anh em kỹ sư, công nhân nhiều hơn", ông Dương Quang Điện, Phó giám đốc thường trực Ban QLDA cho biết.
Theo ghi nhận của PV, trên công trường, nhân sự, máy móc dàn trải khắp nơi từ nhà ga hành khách đến đường kết nối, đường cất/hạ cánh, đường lăn sân đỗ, tháp không lưu...
Tại nhà ga hành khách công nhân đang làm sắt, đổ bê tông nhiều hạng mục, làm sàn L1...
Tại đường cất/hạ cánh đường lăn sân đỗ, ban ngày công nhân tích cực đào, đắp, làm sắt; Khoảng sau 16h chiều bắt đầu đổ bê tông xi măng. Các mẻ bê tông sẽ đổ theo đợt và có thể kéo dài xuyên đêm đến sáng hôm sau.
Trên đường giao thông kết nối, các công nhân tập trung đúc dầm, làm trụ cầu, làm sắt... ở khu vực giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ngoài ra cũng đổ trụ, khoan cọc nhồi vị trí đoạn gần QL51. Riêng ở các công trình quản lý bay, trong đó có tháp không lưu, công nhân cũng đang đổ bê tông ở phần tháp, nhà kỹ thuật...
Trong khi đó, công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ở dự án thành phần 1 và thành phần 2 (đoạn qua Đồng Nai), dù mặt bằng chưa nhiều nhưng nhân sự, máy móc vẫn tận dụng mùa khô để đắp nền một số đoạn, dọn dẹp, phát quang mặt bằng cũng như khoan cọc nhồi một số vị trí.
Riêng tại dự án thành phần 3, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều đoạn đã cấp phối đá dăm; Một số đoạn đang đắp nền đường. Tiến độ đạt và vượt nhưng ngày lễ công trường vẫn hoạt động 3 ca 4 kíp, xuyên ngày xuyên đêm.
"Chúng tôi đang cố gắng hoàn thành đắp nền toàn tuyến (gần 20km) nên tận dụng mùa khô đẩy nhanh tiến độ. Nắng trên công trường chắc phải 45 độ nhưng anh em đều hăng say lao động. Dù lễ anh em vẫn làm các ca 6h-12h, 12h-18h, 18h-0h, 0h-6h. Các công nhân sẽ lựa ca xen kẽ để vừa làm vừa nghỉ ngơi", một kỹ sư cho hay.
Trên công trường cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai và TP.HCM, công nhân cũng đang thi công các trụ cầu, đúc dầm Super T, đúc hẫng, thi công cọc…
Theo anh Đinh Trọng Thanh (Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 525m, đơn vị thi công) cho biết, hạng mục cầu Nhơn Trạch tiến độ đạt hơn 60%. Thời điểm này, công nhân đang tăng tốc để hoàn thành thêm nhiều công việc. Dự kiến tháng 5 tới sẽ lao dầm từ trụ 11-14, đến khoảng tháng 10 sẽ hợp long cầu Nhơn Trạch.
Nắng gắt, công nhân trên công trường cầu Nhơn Trạch phải mặc áo có quạt điều hòa để giảm nóng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận