Photo

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực

16/01/2025, 16:15

Sau hơn nửa tháng Nghị định 168/2024 có hiệu lực, việc chấp hành giao thông tại nhiều tuyến đường và ngã tư ở Hà Nội đã chuyển biến tích cực. Chỉ thời gian trước, khó có thể hình dung cảnh phương tiện ngay ngắn dừng chờ đèn đỏ như hiện nay.

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 1.

Những ngày giáp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các tuyến đường tại Hà Nội có phần đông đúc hơn, thế nhưng có thể dễ dàng nhận thấy tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm gần như giảm hẳn sau khi Nghị định 168/2024 được áp dụng.

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 2.

Theo ghi nhận của PV tại các điểm dừng chờ đèn tín hiệu giao thông khu vực nút giao Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, hàng loạt phương tiện đã dừng đỗ trước vạch kẻ đường đúng quy định.

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 3.

Tương tự, các phương tiện cũng dừng ngay ngắn tại nút giao Láng - Láng Hạ - Lê Văn Lương thời điểm 11h.

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 4.

Nghị định 168/2024 ban hành với nhiều hành vi tăng nặng mức xử phạt đã tác động sâu sắc đến nhận thức, nâng cao đáng kể ý thức của người tham gia giao thông (trong ảnh: Người dân dừng chờ đèn đỏ tại Nút giao Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám).

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 5.

Vào ban đêm, xe cộ đi trên đường thưa thớt hơn tuy nhiên người tham gia giao thông vẫn dừng lại chờ đèn đỏ.

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 6.
Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 7.

Nút giao Mai Dịch vốn thường xuyên xảy ra tình trạng không chấp hành tín hiệu đèn giao thông khi trời tối, nay hầu như không còn hiện tượng này ngay cả khi vắng bóng lực lượng CSGT.

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 8.
Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 9.
Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 10.

Mặc dù đã có những chuyển biến tích cực nhưng vào giờ cao điểm, một số người đi xe máy vẫn leo lên vỉa hè để di chuyển bất chấp mức phạt tăng gấp nhiều lần so với quy định cũ.

Những nút giao "khác lạ" sau khi Nghị định 168 có hiệu lực- Ảnh 11.

Theo Cục CSGT, việc tăng mức phạt tiền, kèm theo các hình thức xử lý nghiêm khắc như tịch thu phương tiện, tước bằng lái xe, trừ điểm giấy phép lái xe là một trong những biện pháp ngăn chặn vi phạm hữu hiệu bằng luật pháp.

Tai nạn giao thông giảm mạnh sau nửa tháng áp dụng Nghị định 168Tai nạn giao thông giảm mạnh sau nửa tháng áp dụng Nghị định 168

Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, sau nửa tháng thực hiện nhiều quy định mới theo Nghị định 168/2024 (từ ngày 1/1 - 14/1), tình hình tai nạn giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.