Theo Công ty cổ phần dịch vụ hạ tầng đường cao tốc Việt Nam (VEC E), sau khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe cách đây 4 tháng, lượng xe qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày càng tăng cao.
Trong đó, đoạn từ An Phú đến nút giao với tuyến Dầu Giây - Phan Thiết bình quân mỗi ngày 58.000-62.000 lượt, cao điểm tăng lên 70.000-73.000 lượt, vượt gần gấp đôi năng lực khai thác.
Vì vậy, để tránh tình trạng ùn tắc, tài xế trước khi lưu thông vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cần kiểm tra thông tin về tình trạng giao thông trên tuyến. Có thể qua kênh VOV Giao thông, Báo Giao thông hoặc các phương tiện truyền thông khác để có lựa chọn lộ trình thích hợp. Tránh tình trạng khi cao tốc đang bị ùn tắc, các tài xế vẫn cho xe lưu thông vào sẽ thêm ùn tắc hơn.
Lộ trình thay thế có thể là từ TP.HCM theo quốc lộ 1 đi về Biên Hòa hoặc theo phà Cát Lái đi qua Nhơn Trạch để tránh ùn tắc.
VEC E cũng sẽ phối hợp với các đơn vị quản lý, CSGT để điều tiết, phân luồng từ xa, nhất là khi có sự cố, va chạm, tai nạn trên cao tốc.
Đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành khuyến cáo lái xe chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn để tránh nguy cơ xảy ra va chạm trên tuyến.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, đi qua TP.HCM và Đồng Nai, khai thác giai đoạn 1 vào năm 2015, tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng. Những năm gần đây, tuyến này thường xuyên quá tải các dịp cuối tuần và lễ, Tết do lượng xe dồn đến rất lớn.
Cuối tháng 4, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99km, kết nối trực tiếp với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, nối hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận được thông xe.
Tuyến đường giúp rút ngắn một nửa hành trình từ TP.HCM đến Phan Thiết - Mũi Né còn khoảng 2-2,5 giờ, trở thành lộ trình chính từ thành phố đến trung tâm du lịch trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận