Báo Giao thông vừa đăng bài "Sẽ đề xuất phạt tiền người bỏ cọc đấu giá biển số", thông tin về việc Bộ Tư pháp đang nghiên cứu sửa đổi Luật Đấu giá tài sản, dự kiến trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tháng 10 tới.
Trong đó, sẽ tập trung giải quyết vấn đề tăng trách nhiệm của người tham gia đấu giá, nâng cao vai trò quản lý nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, tránh những tác động tiêu cực trong hoạt động đấu giá.
Một trong những giải pháp để hạn chế tình trạng bỏ cọc khi đấu giá tài sản trong đó có biển số xe là sẽ bổ sung hình thức xử phạt vi phạm hành chính đối với người đã trúng đấu giá nhưng không làm tròn nghĩa vụ tài chính.
Đón nhận thông tin trên, nhiều bạn đọc cho rằng đây là đề xuất cần thiết, nhằm hạn chế người trúng đấu giá bỏ cọc, không chỉ trong đấu giá biển số mà cả trong đấu giá những loại tài sản khác.
"Mất tiền cọc nhiều người chưa sợ, phải phạt nặng may ra mới đủ răn đe", bạn đọc Nguyễn An (Hà Nội) bình luận.
Đồng tình, bạn đọc Trần Trường Giang (Bắc Ninh) bày tỏ: "Đã mất công sửa quy định thì sửa luôn một thể, ngoài phạt tiền cần phải cấm tham gia đấu giá trong khoảng thời gian nhất định hay chế tài nào đó. Nếu không các cuộc đấu giá sẽ không thu lại được hiệu quả như mong muốn, mất thời gian của rất nhiều người".
Dẫn lại thông tin vụ bỏ cọc đấu giá đất Thủ Thiêm, cho tới nay vẫn chưa biết khi nào mới đưa ra đấu giá lại và giá khởi điểm là bao nhiêu, bạn đọc Nguyễn Thanh Nga (TP.HCM) cho rằng, chỉ một hành vi của người đấu giá nhưng đã gây ra những thiệt hại rất lớn cho xã hội.
"Nếu lần đấu giá đó không bị một số cá nhân hét giá vô tội vạ, Nhà nước có thể đã thu về một khoản tiền lớn để đầu tư hạ tầng giao thông, xây trường học, đầu tư cho vận tải công cộng… Vậy nhưng sau bao lâu, đất vẫn để không, còn khi nào đấu giá để thu tiền về thì không ai biết", bạn đọc này viết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận