QL50 quá tải trong khi đường song hành có nguy cơ chậm do vướng mặt bằng
QL50 quá tải trong khi đường song hành có nguy cơ chậm do vướng mặt bằng
Trong lúc đợi tuyến đường song hành xây dựng mới và quốc lộ 50 được nâng cấp mở rộng kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành, người dân TP.HCM hằng ngày vẫn di chuyển trên tuyến đường ùn ứ, nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Quốc lộ 50 (QL50) là một trong các tuyến đường quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh ĐBSCL ở hướng ven biển, qua huyện Bình Chánh đi Tiền Giang. Trong tương lai, đường này sẽ kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành, liên thông về cả miền Tây và miền Đông Nam Bộ.
Tuy nhiên, tuyến QL50 đã nhiều năm nay quá tải, thường xuyên ùn tắc, xe máy và xe tải đi chung trên lòng đường nhỏ hẹp.
Tốc độ trên tuyến đường bị giới hạn chỉ 50km/h để giảm thiểu TNGT. Nhưng chính vì vậy kéo theo hệ lụy ùn tắc, kìm hãm sự phát triển giao thương, kinh tế.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông), dự án nâng cấp mở rộng QL50 sau gần 12 tháng thi công vẫn chưa đạt được tiến độ như kỳ vọng.
Cụ thể, tiến độ đoạn đường song hành QL50 mới chỉ đạt trên 35% khối lượng thi công, đoạn mở rộng QL50 hiện hữu đang tổ chức mời thầu.
Trong quá trình triển khai, các đơn vị thi công gặp khó khăn vì một số vị trí chưa được bàn giao mặt bằng, chưa di dời hạ tầng kỹ thuật.
Các vấn đề này sẽ được Ban giao thông phối hợp với các địa phương khắc phục từ nay đến cuối năm 2023 để tăng tốc thi công.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận QL50 vào trung tuần tháng 11/2023:
Phương tiện nối đuôi nhau trên QL50 trong suốt 2 giờ cao điểm chiều tối (ảnh trái) và hình ảnh tương tự cũng xảy ra vào ngoài giờ cao điểm mỗi ngày.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận