Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Quy hoạch định hướng hình thành các bến (hàng hóa, hành khách), cảng sông theo các khu du lịch, khu - cụm công nghiệp, các dự án thu hút đầu tư và nhu cầu phát triển thực tế của địa phương, phát huy tối đa các tiềm năng kinh tế trên các vùng lãnh thổ.
Trong giai đoạn từ năm 2021-2030, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến quy hoạch 17 tuyến đường thủy nội địa để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân.
Các tuyến bao gồm: Tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, tuyến sông Trà Bồng (đoạn Châu Ô - Sa Cần, đoạn Châu Ô - thủy điện Cà Đú), tuyến sông Kinh Giang, tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé, tuyến sông Trà Khúc (đoạn hạ lưu đập dâng sông Trà Khúc - Cửa Đại, đoạn thượng lưu cầu và đường nối vào khu Đảo Ngọc - đập Thạch Nham), tuyến sông Vệ, tuyến sông Trà Câu, tuyến sông Thoa - sông Trường, tuyến Vạn Tường - Lý Sơn, tuyến Tịnh Khê - Lý Sơn, tuyến Tịnh Khê - Vạn Tường, tuyến Tịnh Khê - Sa Huỳnh.
Ngoài ra, còn có 10 tuyến hồ Đắcđrink (Đắk Lang - Huy Ra Lung; Đắk Lang - Nước Vương; Đăk Lang - Đăk Nên; Huy Ra Lung - Ra Manh; Huy Ra Lung - Nước Vương; Huy Ra Lung - Đắk Nên; Ra Manh - Đăk Lang; Ra Manh - Nước Vương; Ra Manh - Đắk Nên; Nước Vương - Đắk Nên), tuyến Trà Xinh - Sơn Bao (hồ Nước Trong), tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo Đà Nẵng - Lý Sơn, tuyến hành lang ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, cùng các tuyến vận tải thủy khác phục vụ vận tải hàng hóa và phục vụ du lịch của địa phương.
Theo quy hoạch, các tuyến đường thủy nội bộ trên địa bàn tỉnh còn có một số tuyến đường khác nghiên cứu đầu tư, thực hiện theo nhu cầu phát triển của tỉnh. Quy mô thực tế sẽ được tính toán trong quá trình đầu tư, tên, diện tích và phạm vi ranh giới các tuyến sẽ được xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết và lập dự án đầu tư.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận