Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 16/9, bà Phan Thị Hải Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị cơ quan chức năng thành phố vào cuộc xác minh, xử lý thông tin liên quan đến quán Cơm sạch bà Liên.
Cụ thể, ngày 16/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có Công văn số 1438 gửi Phòng Văn hóa - Thông tin, Đội An ninh, Công an TP Hạ Long đã nêu rõ: Những ngày gần đây, một số báo điện tử và mạng xã hội có đăng tải nhiều bài viết và clip có liên quan đến cơ sở kinh doanh cơm sạch bà Liên trong ứng xử với khách hàng.
Những nội dung được đăng tải đã tạo ra thông tin, dư luận không tích cực trên mạng xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào TP Hạ Long gây những thiệt nặng nề về người, tài sản; ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn…
Do đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Đội An ninh, Công an TP Hạ Long làm việc với cơ sở kinh doanh Cơm sạch bà Liên, khách hàng trong clip và các thành phần liên quan để làm rõ vụ việc.
Sau đó, thông tin rộng rãi về kết quả giải quyết vụ việc trên các các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố và các nền tảng xã hội khác.
"Ban đã đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin, Đội An ninh, Công an TP Hạ Long báo cáo kết quả thực hiện nội dung về đơn vị trước 17h ngày 17/9/2024. Khi nào có kết quả sẽ thông tin rộng rãi để định hướng dư luận", bà Hường khẳng định.
Theo clip đăng tải lại trên mạng xã hội, một người tự xưng là quản lý của quán cơm này đang đôi co với một người đại diện nhóm khách 7 người về việc bán cơm không nhận chuyển khoản và chỉ nhận tiền mặt.
Ngoài ra, theo clip người đàn ông mô tả quán cơm sạch bà Liên chỉ bán xuất cơm tối thiểu là 70 nghìn đồng và không bán thấp hơn. Tuy nhiên, nhóm người này chỉ có trong tay tiền mặt là 280 nghìn đồng.
Người dùng mạng xã hội Ha Phung chia sẻ: Nhóm đi 7 người đến quán cơm sạch, khi vào quán thì nhân viên báo là không nhận chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt.
7 người gom được 280 nghìn đồng tiền mặt, dự là ăn được 4 suất 40 nghìn/người. Nhưng anh chủ quán nói ngày này không bán suất 40 nghìn, ít nhất 1 suất 70-80 nghìn mới bán.
Nhóm khách có đề nghị với chủ quán là mua 40 nghìn thì suất ăn mỗi thứ ít đi nhưng chủ quán không đồng ý. Cuối cùng, nhóm chấp nhận mua 4 suất để 7 người ăn chung. Tuy nhiên, thái độ chủ quán có phần không muốn tiếp, còn nói "nhiều người gọi ship 40 nghìn/suất còn không bán".
"Sếp mình nghe xong câu đấy cũng không hài lòng nhưng vẫn bình tĩnh trả lời: "Ngày này bão lũ người ta không chuyển khoản được, các ông làm hàng quán phải thông cảm cho người ta, chứ tiền ăn cơm chúng tôi có thiếu đâu. Anh chủ quán nghe xong câu đấy liền bảo nhân viên thôi không bán cho đoàn mình nữa...", người đăng tải sự việc lên mạng xã hội chia sẻ
Sau khi clip được đăng tải, nhiều bình luận trái chiều đã phê phán cơ sở dịch vụ này thiếu nhân văn giữa lúc bão, lũ vừa đổ về gây thiệt hại lớn về người và tài sản ở TP Hạ Long.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận