Sản phẩm mới

Reality Labs của Meta báo lỗ 4,4 tỷ đô la trong quý 3

31/10/2024, 14:53

Mặc dù công ty mẹ Facebook Meta đã giới thiệu thành công mẫu kính AR Orion hồi tháng 9, gã khổng lồ truyền thông xã hội này vẫn lỗ hàng tỷ đô la Mỹ mỗi quý khi phát triển "siêu vũ trụ" còn non trẻ này.

Meta đã báo cáo thu nhập quý 3 vào hôm qua (30/10), trong đó cho biết đơn vị Reality Labs - công ty phát triển công nghệ kính thực tế tăng cường và thực tế ảo, đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động là 4,4 tỷ đô la. Các nhà phân tích được StreetAccount khảo sát cho biết đơn vị này sẽ báo lỗ hoạt động là 4,68 tỷ đô la.

Reality Labs của Meta báo lỗ 4,4 tỷ đô la trong quý 3- Ảnh 1.

Reality Labs của Meta báo lỗ 4,4 tỷ đô la trong quý 3.

Doanh thu của Reality Labs tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái lên 270 triệu đô la trong quý III, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 310,4 triệu đô la. Reality Labs chủ yếu kiếm tiền thông qua việc bán tai nghe Quest VR của Meta và kính thông minh Ray-Ban Meta.

Meta lần đầu tiên bước vào thị trường VR vào năm 2014 khi vẫn còn tên là Facebook và đã mua công ty khởi nghiệp VR Oculus với giá 2 tỷ đô la.

Nhà đồng sáng lập Facebook và CEO của Meta, Mark Zuckerberg tin rằng việc phát triển công nghệ VR và AR có thể định vị công ty trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực được coi là nền tảng máy tính cá nhân tiếp theo.

Khoản đầu tư này rất tốn kém đối với Meta. Sau báo cáo thu nhập của công ty vào thứ Tư, Reality Labs đã lỗ hơn 58 tỷ đô la kể từ năm 2020.

Tất cả các khoản chi tiêu đó được đúc kết khi Zuckerberg trình diễn thiết bị Orion tại hội nghị Connect thường niên của công ty hồi tháng 9.

Orion đã tạo ra sự phấn khích và giúp nâng cao tinh thần trong Meta về các kế hoạch đầy tham vọng của Zuckerberg. Meta hy vọng sẽ tận dụng thành công ngoài mong đợi của kính thông minh Ray-Ban Meta, được phát triển cùng với gã khổng lồ về kính mắt EssilorLuxottica, và giới thiệu đến người tiêu dùng về kính Orion AR trong tương lai sau khi công ty này mời các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho thiết bị vào năm tới.

Cũng trong tháng 9, Meta đã phát hành tai nghe VR mới nhất của mình, Quest 3S, giới thiệu đây là cách tiết kiệm hơn để người tiêu dùng trải nghiệm VR với mức giá khởi điểm là 299 đô la. Năm ngoái, Meta đã phát hành tai nghe Quest 3 VR mạnh mẽ hơn, có mức giá khởi điểm là 499 đô la.

(Nguồn CNBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.