Âm nhạc

Rhyder nhắc đến Hồ Hoài Anh, không bàn về nghi vấn đạo nhạc tại Rap Việt

21/08/2023, 15:02
image

Rhyder trải lòng về hành trình tái xuất ở Rap Việt mùa 3. Tuy nhiên, anh không nhắc đến những nghi vấn đạo nhạc của bản rap "Từ chối hiểu".

Tối 19/8, Rhyder đã có màn bứt phá ngoạn mục khi giành vé vào chung kết Rap Việt mùa 3 với bản rap "Từ chối hiểu" kết hợp với đánh trống điêu luyện.

img

Màn trình diễn của Rhyder trong Rap Việt tập 13 mùa 3.

Tuy nhiên sau khi lên sóng, bài nhạc "Từ chối hiểu" của Rhyder được nhận xét có nét tương đồng với tác phẩm "Melody" của Ash Island - một nghệ sĩ Hiphop nổi tiếng xứ Hàn.

Được biết, producer Wokeup là người chịu trách nhiệm làm beat chính cho các thí sinh team Andree Right Hand.

Trả lời Báo Giao thông về nghi vấn đạo nhạc xoay quanh bản rap "Từ chối hiểu", đại diện của Rhyder cho biết: "Liên quan đến vấn đề này, bên sản xuất âm nhạc và chương trình đã lo phần beat nên chúng tôi không bàn luận gì thêm".

Trong khi đó, phía ê kíp Rap Việt tập 13 mùa 3 không đưa ra bất cứ phản hồi gì.

Sau màn biểu diễn bùng nổ, Rhyder cũng trải lòng về hành trình tái xuất ở Rap Việt và quãng thời gian chật vật trong sự nghiệp kể từ khi trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2013.

Rapper thừa nhận gặp nhiều biến cố, khó khăn và tưởng chừng như đã lạc lối vì nghi ngờ bản thân.

"Có những lúc tôi từng nghĩ mình sẽ không thoát ra được cái bóng hồi nhỏ của bản thân. Tôi cũng áp lực về điều đó trong suốt một quãng thời gian dài.

Đôi khi tôi nghi ngờ về bản thân và không biết có đi đúng hướng hay không. Dẫu vẫn biết là mọi thứ đều như màn cược, nhưng bản thân tôi vẫn luôn tin một điều là: Nếu bản thân thật sự đủ cố gắng mình sẽ làm được. Và tôi đã làm được rồi", Rhyder tâm sự.

Anh tiết lộ, bản rap "Từ chối hiểu" được anh viết trong vòng hai ngày nhưng để có một màn trình diễn như hôm qua, anh đã mất gần 9 năm để chuẩn bị.

Sau tất cả, Rhyder tự hào về hành trình tái xuất ở Rap Việt. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến những người thầy của mình, trong đó có Hồ Hoài Anh - người kết nối anh học bộ môn trống với tay trống kỳ cựu của nhóm Ngũ cung - Nguyễn Hùng Cường.

Ngay từ những ngày đầu học bộ môn trống, anh đã nuôi ngọn lửa muốn đưa trống lên sân khấu biểu diễn. Suốt thời gian đó, anh cũng từng ngày cải thiện bản thân một cách tốt nhất, đi tìm cơ hội để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Rhyder cho biết, những người thầy đã giúp đỡ anh rất nhiều, từ lúc anh bắt đầu làm nghệ thuật và dẫn dắt để anh có đủ hành trang như ngày hôm nay.

img

Rhyder từng là thành viên của đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tại Giọng hát Việt nhí 2013.

Ở hai vòng thi trước đó của Rap Việt, Rhyder gây tranh cãi vì "thi rap mà chỉ thấy hát".

Tại vòng 2 Rap Việt, HLV Thái VG cũng từng nhận xét thẳng thắn về Rhyder: "Ca khúc này khá sôi động, có triển vọng tạo nên xu hướng nhưng đây không phải phong cách anh mong đợi. Đây là Rap Việt nhưng hầu hết ca khúc, em chỉ hát".

Tuy nhiên, đến bản rap "Từ chối hiểu", Thái VG đã phải thừa nhận: "Anh thấy ca khúc này ổn và như vậy đã rất tuyệt vời. Em thể hiện phần rap thành công. Em đã biết mình cần làm gì.

Anh xem YouTube hồi nhỏ em biểu diễn, anh biết là em đã có sẵn nền tảng phát triển rồi. Em có tố chất trở thành ngôi sao như Sơn Tùng M-TP hay Hiếu Thứ Hai. Em làm tốt lắm!".

Rhyder tên thật là Nguyễn Quang Anh, sinh năm 2001 trong một gia đình nghèo tại Thanh Hóa. Anh là quán quân Giọng hát Việt nhí 2013.

Sau cuộc thi, Quang Anh lựa chọn đầu quân vào khoa Jazz tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, thay vì chạy show kiếm tiền.

Năm 2018, nam ca sĩ ra mắt ca khúc "Anh đã quen với cô đơn". Đầu năm 2021, sau khi hoàn thành việc học anh vào TP.HCM phát triển sự nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.