Quản lý

Sở GTVT Cần Thơ nói gì về việc GPLX chưa tích hợp vào VNeID?

04/08/2023, 22:49

Giấy phép lái xe (GPLX) của công dân chưa tích hợp vào ứng dụng VNelD (mức độ 2) vì hệ thống chưa đồng bộ dữ liệu.

Ngày 4/8, Sở GTVT TP Cần Thơ có thông báo về việc tích hợp thông tin GPLX của công dân trên ứng dụng VNeID.

Thông báo này được phát đi sau khi nhiều thông tin, phản ánh của công dân liên quan đến GPLX không tích hợp được vào ứng dụng VNeID (mức độ 2).

img

Sở GTVT Cần Thơ giải thích nguyên nhân GPLX không tích hợp được vào ứng dụng VNeID (mức độ 2).

Theo Sở GTVT Cần Thơ, hiện cơ sở dữ liệu về GPLX tại địa phương được cập nhật trên phần mềm quản lý GPLX toàn quốc do Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) quản lý.

Trong khi đó, ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ trì triển khai xây dựng và đưa vào vận hành, khai thác và sử dụng.

Việc tích hợp thông tin GPLX của người dân trên ứng dụng VNelD phải bảo đảm các thông tin trùng khớp dựa trên cơ sở dữ liệu được lưu trữ giữa hai hệ thống do Bộ GTVT và Bộ Công an quản lý.

“Vì vậy, các trường hợp GPLX của công dân không tích hợp được vào ứng dụng VNelD là do hệ thống chưa đồng bộ được dữ liệu GPLX thời điểm được cấp, sử dụng giấy CMND, sau đó đã chuyển đổi sang CCCD.

Một số trường hợp dữ liệu như CMND, CCCD, ngày sinh… không trùng khớp giữa hai hệ thống cơ sở dữ liệu về GPLX và cơ sở quốc gia về dân cư”, Sở GTVT Cần Thơ giải thích.

Từ nguyên nhân nói trên dẫn đến nhiều trường hợp xác thực không thành công thông tin GPLX trên ứng dụng VNeID. Kể cả trường hợp thông tin GPLX của công dân đã có trong hệ thống cơ sở dữ liệu của Bộ GTVT.

Sở GTVT Cần Thơ cho biết thêm, Cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an rà soát, bổ sung các tính năng, phương thức tích hợp và hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình tự kiểm tra, đối soát thông tin, tích hợp, khai báo, sử dụng thông tin GPLX trên ứng dụng VNeID.

“Trong thời gian chờ được tích hợp vào ứng dụng VNeID, GPLX của người dân vẫn có giá trị sử dụng theo quy định hiện hành”, Sở GTVT Cần Thơ cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.