Đường bộ

Sôi động công trường nâng cấp QL1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng sau Tết

03/02/2023, 15:56

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, hàng trăm kỹ sư, công nhân đã trở lại công trường dự án nâng cấp QL1A làm việc với không khí khẩn trương.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, trên công trường Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng), nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị trở lại với guồng tăng tốc thi công, đảm bảo tiến độ.

img

Công trường thi công nâng cấp QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng sôi động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão.

Ghi nhận tại công trường dự án vào sáng 2/2, không khí lao động rộn ràng khắp nơi. Hàng trăm kỹ sư, công nhân với đầy đủ các phương tiện, thiết bị tập trung làm việc.

Tại gói thầu XL01 các công nhân thi công đồng loạt các hạng mục như đắp cát, thảm bê tông nhựa phần tuyến chính, thi công mặt cầu, hệ thống thoát nước…

img

Công nhân thi công thảm bê tông nhựa nóng tại khu vực trung tâm hành chính TP Ngã Bảy.

“Bắt đầu từ mùng 6 Tết, các công nhân đã trở lại công trường thi công một số hạng mục và cho đến ngày mùng 8 Tết thì đồng loạt thi công ồ ạt trên toàn gói thầu.

Theo đó, chúng tôi đã cho triển khai khoảng 6 đội với hơn 100 công nhân thi công phần tuyến chính và các cầu trên tuyến. Tính đến thời điểm hiện tại, đã thảm bê tông nhựa được 90% trên tuyến chính của gói thầu”, đại diện đơn vị giám sát cho biết.

img

Tại gói thầu XL01, nhà thầu đã huy động trang thiết bị, máy móc cùng hàng trăm công nhân chia thành 6 đội thi công dự án.

Tương tự, tại 2 gói thầu XL03, XL04 không khí làm việc cũng sôi động không kém. Ông Võ Quốc Thìn, Trưởng Tư vấn Giám sát Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ - giám sát 2 gói thầu này cho biết, từ mùng 6 Tết Nguyên đán, các nhà thầu tổ chức 8 mũi thi công. Trong đó có 4 mũi thi công cấp phối đá dăm, 4 mũi thảm bê tông nhựa rốt ráo làm việc để đảm bảo cán đích theo kế hoạch.

img

Người nào việc ấy, không khí trên công trường không vì dư âm của Tết Nguyên đán mà mất "lửa".

Tuy nhiên, theo đại diện các nhà thầu, nỗi lo lớn nhất hiện nay đó là tình trạng khan hiếm nguồn vật liệu cát và đá các loại do ĐBSCL đang triển khai ồ ạt các dự án cao tốc. Bên cạnh đó, là yếu tố thời tiết bất lợi, thường xuyên có mưa lớn ảnh hưởng đến việc thảm bê tông nhựa. Từ đó, phần nào ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), trong 4 gói thầu của dự án, đến nay gói XL01 thi công phần tuyến chính đã hoàn thành cơ bản hiện trường, các nhà thầu đang thực hiện sơn kẻ đường, lắp đặt dải phân cách…

img

Các công nhân thi công cầu Rạch Côn.

Gói XL02 đã hoàn thành công tác đắp cát nền đường, công nhân bắt đầu triển khai lu lèn nền cấp phối đá dăm, thi công dải phân cách đúc sẵn.

Còn 2 gói thầu còn lại, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhà thầu sẽ tiếp tục thảm bê tông nhựa nóng và thi công các hạng mục còn lại.

img

Tất cả vì mục tiêu đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng có điểm đầu tại điểm cuối dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp. Điểm cuối giao điểm đầu dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng với chiều dài gần 20km. Tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB, tái định cư gần 446 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 966 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.