Thị trường

Starbucks bổ nhiệm người cũ của chuỗi nhà hàng Chipotle làm giám đốc thương hiệu toàn cầu

20/10/2024, 13:37

Starbucks vừa bổ nhiệm bà Tressie Lieberman, cựu giám đốc điều hành của Chipotle, làm giám đốc thương hiệu toàn cầu.

Trong tuần đầu tiên làm việc tại Starbucks, ông Niccol đã phác thảo kế hoạch để xoay chuyển doanh số bán hàng đang giảm sút của chuỗi cửa hàng tại Hoa Kỳ. Trong 3 quý qua, Starbucks đã báo cáo doanh số bán hàng giảm tại thị trường nội địa, khi khách hàng thường xuyên mua ít hơn.

Starbucks bổ nhiệm người cũ của chuỗi nhà hàng Chipotle làm giám đốc thương hiệu toàn cầu- Ảnh 1.

Bà Tressie Lieberman theo chân ông Brian Niccol từ Chipotle sang đảm nhận vị trí giám đốc thương hiệu toàn cầu của Starbucks.

Ưu tiên hàng đầu mà ông Niccol mô tả trong kế hoạch là cải thiện thương hiệu của công ty. Ông muốn nhắc nhở khách hàng về chuyên môn cà phê của chuỗi cửa hàng và trải nghiệm quán cà phê đặc biệt.

"Starbucks là một thương hiệu được mọi người yêu thích. Đã đến lúc kể lại câu chuyện của chúng tôi và giới thiệu lại Starbucks với thế giới. Tressie là người hoàn hảo để giúp chúng tôi làm điều đó. Cô ấy có thành tích đã được chứng minh trong việc xây dựng các thương hiệu mạnh mẽ, phát triển các sản phẩm hấp dẫn, tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và dẫn đầu tiếp thị đột phá", Niccol nói trong một tuyên bố vào thứ Sáu.

Niccol đã tạo ra vai trò giám đốc thương hiệu toàn cầu tương tự tại Chipotle - chuỗi hơn 3.500 nhà hàng trên khắp thế giới của Mexico, khi ông tiếp quản thương hiệu này vào năm 2018.

Theo kế hoạch, bà Lieberman sẽ bắt đầu làm việc tại Starbucks vào ngày 4/11 và báo cáo công việc trực tiếp cho Niccol.

Gần đây nhất, bà Lieberman từng làm giám đốc tiếp thị của Yahoo. Trước vai trò đó, bà là phó chủ tịch tiếp thị kỹ thuật số và đối ngoại tại Chipotle từ năm 2018 đến năm 2023. Bà cũng làm trùng thời gian với Niccol khi cả hai đảm nhận vai trò giám đốc điều hành ở Pizza Hut và Taco Bell, đều thuộc sở hữu của Yum Brands.

Ngoài việc thuê Lieberman, Starbucks cho biết vào thứ Sáu, ông Dawn Clark, giám đốc sáng tạo của công ty và Angele Robinson-Gaylord, người đứng đầu phát triển cửa hàng, giờ sẽ báo cáo công việc cho Sara Trilling, chủ tịch của Starbucks tại Bắc Mỹ.

Công ty cũng đang hợp nhất các bộ phận truyền thông toàn cầu và quan hệ công ty thành một nhóm duy nhất.

Starbucks là thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới. Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ; ngoài ra, hãng có hơn 23.000 quán ở 84 quốc gia.

Theo Euromonitor International, thương hiệu Starbucks chiếm khoảng 2% thị trường cà phê ước tính trị giá 1,2 tỷ đô la Mỹ của Việt Nam. Thương hiệu này hiện có 92 cửa hàng trên đất nước hình chữ S, tương đương 1 triệu người/cửa hàng.

Trước đó, Starbucks thông báo Michael Conway, Giám đốc điều hành Bắc Mỹ, đã nghỉ hưu. Người tiền nhiệm của Niccol là Laxman Narasimhan đã bổ nhiệm Conway vào vai trò này vào năm ngoái. Sau khi ông rời đi, công ty đã loại bỏ vị trí này, thay vào đó là thêm vai trò mới của Lieberman. Trilling hiện cũng báo cáo trực tiếp cho Niccol.

Tại Trung Quốc, Molly Liu hiện là Giám đốc điều hành duy nhất, sau khi chia sẻ vị trí này với nhà lãnh đạo lâu năm của đơn vị là Belinda Wong, kể từ năm ngoái.

Kinh doanh của Starbucks tại Trung Quốc đã gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế chậm chạp và sự phát triển của các chuỗi cà phê địa phương. Quý trước, doanh số bán hàng tại cửa hàng của công ty giảm 14% tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của công ty.

Trước khi bị sa thải, Narasimhan đã nói rằng Starbucks đang ở giai đoạn đầu của việc khám phá các đối tác chiến lược cho hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Niccol dự kiến sẽ chia sẻ thêm chi tiết về kế hoạch xoay chuyển của mình trong báo cáo thu nhập quý IV của công ty vào ngày 30/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.