Tối 9/9, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E – đơn vị quản lý tuyến cao tốc Long Thành) cho biết, sau bốn ngày sửa chữa khe co giãn cầu Long Thảnh, tiến độ đang vượt kế hoạch, đơn vị thi công tổ chức thi công liên tục ngày đêm, tăng ca tăng giờ làm.
Đến chiều 9/9, đã xử lý xong phần bê tông của khe co giãn cũ, thổi bụi vệ sinh, hoàn thiện phần lắp dựng cốt thép. Dự kiến trong ngày 10/9, sẽ đổ bê tông cho khe co giãn ở làn xe đang thi công.
Công tác thí nghiệm vật liệu và giám sát hiện trường được tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy định.
"Đơn vị thi công cố gắng hoàn thành sửa chữa vượt tiến độ, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi. Dự kiến hoàn thành trong 15 ngày sớm hơn ba ngày so với kế hoạch", bà Phương cho hay.
Sau bốn ngày thi công sửa chữa khe co giãn trụ P20 (lý trình Km 12+228, hướng Đồng Nai - TP.HCM) nhà thầu đã hoàn thành đục phá bê tông của khe co giãn bị hỏng trên làn xe đang thi công, vượt kế hoạch dự kiến.
Trước đó, đơn vị thi công dự kiến sửa chữa khe co giãn tại trụ P20 hoàn thành trong 18 ngày.
Theo phương án sửa chữa đã được chủ đầu tư phê duyệt, bao gồm các bước tập kết vật tư vật liệu, lắp đặt hệ thống cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.
Nhà thầu đục tẩy lớp bê tông, tháo bỏ khe co giãn cũ chuyển về nơi tập kết, lắp đặt khe co giãn mới; đổ bê tông phần nối giữa khe co giãn và bê tông nhựa mặt cầu.
Lãnh đạo VEC E cho biết đã tập trung các đội thi công ngày đêm, phấn đấu hoàn thành công việc trước kế hoạch để phần nào hạn chế ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận