Nâng cao năng lực của các hãng hàng không trong nước đủ sức cạnh tranh tham gia thị trường hàng không thống nhất ASEAN |
Theo Đề án “Tăng cường kết nối GTVT trong ASEAN đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu là hoàn thành việc thực hiện các cam kết của Việt Nam trong ASEAN về GTVT.
Theo đó, đề án đã đưa ra 7 giải pháp: Tăng cường đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ kết nối; Kết nối vận tải qua biên giới; Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải; Tăng cường huy động các nguồn lực để kết nối; Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường công tác đảm bảo TTATGT đường bộ; an ninh, an toàn hàng hải, hàng không; Hoàn thiện thể chế và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế.
Về đường biển, Đề án đưa ra giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của đội tàu quốc gia; ưu tiên phát triển năng lực vận tải đa phương thức trên các hành lang kết nối với các cảng biển trọng điểm... Đối với hàng không, Đề án đưa ra giải pháp là nâng cao năng lực của các hãng hàng không trong nước đủ sức cạnh tranh tham gia thị trường hàng không thống nhất ASEAN, tiến tới tham gia có hiệu quả vào các thị trường hàng không liên khối rộng lớn hơn như: ASEAN - EU, ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Ấn Độ, ASEAN - Hàn Quốc…
Đề án cũng sẽ thực hiện đẩy mạnh du lịch bằng đường sắt, kết nối dịch vụ du lịch đường sắt với du lịch đường bộ, hàng không, hàng hải; hình thành các đoàn tàu du lịch có chất lượng dịch vụ cao…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận