Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ban QLDA 2 về việc tăng cường công tác kiểm định chất lượng trong quá trình thi công dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Công tác kiểm định được đề nghị tăng cường nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất của dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc khi hoàn thành, đưa vào khai thác - Ảnh minh họa
Theo Bộ GTVT, dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc được đầu tư trên diện rộng, trải dài trên hơn 200km qua địa bàn 3 tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, có địa chất phức tạp, thay đổi bất thường, nhiều vị trí đào sâu, đắp cao, nguồn vật liệu khu vực dự án không ổn định.
Để tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình trong quá trình thi công, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương cho phép triển khai thực hiện công tác kiểm định chất lượng công trình trong quá trình thi công.
“Căn cứ tình hình thực tế triển khai, Ban QLDA2 với vai trò chủ đầu tư của dự án kiểm tra, rà soát, xem xét cụ thể các hạng mục cần thiết thực hiện kiểm định chất lượng công trình trong quá trình thi công. Lưu ý tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định công trình như: Đào sâu, đắp cao, có sử dụng các giải pháp gia cố bằng tường chắn, đinh neo, các vị trí cầu lớn; chất lượng thi công các lớp móng, mặt đường...
Đồng thời, kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ chi phí hạng mục kiểm định chất lượng công trình đảm bảo không làm vượt tổng mức đầu tư của dự án”, Bộ GTVT chỉ đạo.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về Thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Quy mô của dự án gồm 2 tuyến: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.
Tính đến đầu tháng 4/2023, có 8/11 gói thầu đã được triển khai thi công (XL1, XL2, XL4, XL, XL6, XL08; XL09, XL10), sản lượng thi công đạt 8,4%, chậm 1% so với kế hoạch. Ba gói thầu còn lại (XL3, XL7, XL11) vẫn đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà thầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận