Lãnh đạo Quảng Ninh và Hải Phòng đến dự Lễ ra quân đầu năm Dự án cầu Bạch Đằng |
Sáng nay (16/2), Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng đã tổ chức Lễ ra quân tại Dự án cầu Bạch Đằng nối thành phố Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT. Đến dự có ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh uỷ Quảng Ninh; ông Lê Văn Thành, Bí thư thành phố Hải Phòng cùng đại diện Bộ GTVT.
Theo Chủ tịch Công ty BOT cầu Bạch Đằng Nguyễn Ngọc Hoà, năm 2015 được coi là năm “khởi động và vượt chướng ngại vật”. Năm qua, Công ty BOT cầu Bạch Đằng đã từng bước tháo gỡ và vượt qua những khó khăn thực hiệnđạt 1.104 tỷ/5.813 tỷ đồng, tương đương 19% tổng giá trị dự án.
Đến nay, các Gói thầu phụ trợ của dự án như: mặt bằng thi công, đường công vụ; mố nhô; đường điện tạm phục vụ thi công; đảm bảo an toàn hàng hải… đã hoàn thành, đảm bảo triển khai thi công các Gói thầu xây lắp chính.
Phần cầu chính dây văng đã và đang triển khai thi công đồng loạt 5/5 trụ, trong đó đã hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi 2 trụ T27 và T31, đang triển khai thử tải và thi công bệ, thân trụ. Ba trụ còn lại đã hoàn thành 30/114 cọc khoan nhồi.
Đối với phần cầu dẫn đã và đang triển khai thi công đồng loạt 20/50 trụ. Trong đó hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi 7 trụ, đang triển khai thử tải và thi công bệ, thân trụ. Đã đúc được 12/506 phiến dầm Super-T.
Phần đường dẫn, tường chắn đến nay cũng đã hoàn thành 116/37.641 cọc xi măng đất; đúc 2.277/12.500m cọc BTCT.
Dự kiến trong tháng 2/2016, công tác GPMB của dự án cũng sẽ được hoàn thành và trong Quý I/2016 sẽ hoàn thành công tác tín dụng Dự án…
Công ty BOT cầu Bạch Đằng báo cáo tiến độ dự án |
“Năm 2016, Công ty BOT cầu Bạch Đằng xác định là “năm Tăng tốc”, trong đó tập trung, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thi công cầu vào ngày 30/6/2017. Các gói cầu dẫn, đường dẫn hoàn thành ngày 31/12/2016. Cùng với sự đồng lòng, quyết tâm cao nhất để hoàn thành toàn bộ công trình vào 30/6/2017 như đã cam kết với tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng và Bộ GTVT”, ông Hoà cho biết.
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến thuộc tuyến nối thành phố Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch phát triển vành đai kinh tế ven biển Vịnh Bắc bộ đến năm 2020. Dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo động lực rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng cho vùng Đông Bắc Bộ nói chung và tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng nói riêng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận