Tàu đệm từ maglev chạy thử nghiệm tại tỉnh Yamanashi ở miền Trung Nhật Bản |
Năm 2027, đoàn tàu này sẽ được đưa vào khai thác trên tuyến Tokyo – Nagoya. Khi đó thời gian di chuyển sẽ chỉ còn 40 phút cho quãng đường 280 km, ít hơn một nửa so với thời gian hiện tại. Chi phí xây dựng tuyến đường này ước tính gần 100 tỷ USD, theo AFP.
Ngoài ra, Công ty Đường sắt Nhật Bản (JR Central) hy vọng, tới năm 2045, đoàn tàu này sẽ được đưa vào sử dụng trên tuyến Tokyo - Osaka (550 km), giúp giảm một nửa thời gian di chuyển, xuống chỉ còn hơn một giờ đồng hồ.
Tàu đệm từ Maglev có thiết kế đệm từ trường cực mạnh nâng tàu lên cách đường ray vài cm bằng nam châm để loại bỏ lực ma sát, đồng thời tạo lực đẩy.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận