Liên quan đến tiến độ triển khai dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT - Bộ GTVT) cho biết, tính đến nay, 2/11 gói thầu thuộc dự án đã được khởi công (gói XL08 và XL09).
Sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 4,2%, chậm 1,6% so với kế hoạch.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc hiện vẫn bị chậm tiến độ so với kế hoạch - Ảnh minh họa
“Dự kiến, trong tháng 7/2022, sẽ có thêm 6 gói thầu được khởi công. Hai gói thầu còn lại (XL-07, XL-11) đã phát hành hồ sơ mời thầu ngày 7/6/2022, dự kiến khởi công trong tháng 9/2022”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT thông tin, đồng thời cho biết, đơn vị này đã yêu cầu Ban QLDA 2 đẩy nhanh tiến độ các gói thầu đang triển khai thi công, tập trung hoàn thành các thủ tục khởi công các gói thầu còn lại, tránh tình trạng chậm tiến độ kéo dài.
Tìm hiểu của PV, với lộ trình mới nhất được đặt ra, mốc thời gian hoàn thành khởi công dự án bị chậm 2 tháng so với kế hoạch được Ban QLDA 2 báo cáo Bộ GTVT vào tháng 4/2022.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ADB hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là gần 4,5 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 43,5 triệu USD.
Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận