Theo cập nhật mới nhất, ngày 13/11, DP World Australia - một trong những nhà vận hành các cảng lớn nhất Australia, thông báo đã khôi phục hoạt động sau sự cố an ninh mạng khiến công ty phải tạm dừng vận hành trong ba ngày.
Hãng tin Reuters dẫn thông báo của DP World Australia cho biết sau quá trình thử nghiệm thành công các hệ thống quan trọng vào đêm 12/11, hoạt động tại các cảng trên khắp Australia của công ty đã khôi phục vào 9h (giờ địa phương) ngày 13/11.
Trước đó, sau khi phát hiện hệ thống mạng bị xâm nhập vào ngày 10/11, DP World đã ngắt kết nối mạng Internet, khiến hoạt động vận chuyển hàng hóa tại bốn cảng của công ty ở Melbourne, Sydney, Brisbane và Fremantle bị ảnh hưởng nặng nề.
Theo Reuters, DP World Australia là công ty quản lý vận chuyển khoảng 40% lượng hàng hóa vào và ra khỏi Australia.
DP World ước tính sẽ vận chuyển khoảng 5.000 container từ bốn cảng nêu trên trong ngày 13/11 dù vẫn đang trong quá trình điều tra và do còn thực hiện một số biện pháp để bảo vệ hệ thống nên có thể gián đoạn vận hành tạm thời trong những ngày tới.
Từ vụ việc kể trên, hãng tin Reuters cho biết, tình trạng các vụ tấn công mạng đang ngày càng gia tăng tại Australia từ cuối năm ngoái, khiến chính phủ Australia phải sửa đổi quy định và thành lập một cơ quan để hỗ trợ điều phối biện pháp ứng phó trước các cuộc xâm nhập vào hệ thống an ninh mạng.
Trao đổi với kênh ABC Radio, Bộ trưởng An ninh Mạng Australia Clare O'Neil cho rằng vụ tấn công mạng nhằm vào DP World cho thấy các công ty tại Australia rất dễ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng và “chúng ta cần phối hợp hơn nữa để bảo đảm an toàn cho người dân”.
Vụ tấn công mạng nhằm vào DP World Australia diễn ra trong bối cảnh chính phủ nước này chuẩn bị công bố dự luật an ninh mạng bao gồm điều khoản quy định các công ty phải báo cáo tất cả trường hợp bị tấn công, tống tiền bằng mã độc.
DP World không công bố thông tin chi tiết về việc liệu công ty này có nhận được yêu cầu tống tiền trong vụ tấn công mạng mới đây hay không.
Ngoài ra, ông O'Neil cho biết dự luật cũng yêu cầu các công ty viễn thông phải tuân thủ các quy định an ninh mạng nghiêm ngặt sau khi sự cố mất điện tại công ty viễn thông Optus vào tuần trước khiến gần một nửa dân số Australia bị ngắt kết nối điện thoại, Internet trong khoảng 12 giờ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận