Theo báo cáo mới nhất của Bộ GTVT, hiện tại, trong 10 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đang triển khai, 6 dự án thành phần vẫn chưa đáp ứng kế hoạch đề ra.
Thời tiết mưa nhiều, kéo dài được xác định là một trong những lý do chính dẫn đến thực trạng này.
Hiện tại, ban điều hành các dự án thành phần đang tiếp tục yêu cầu nhà thầu tận dụng tối đa khoảng thời gian thời tiết thuận lợi, tăng ca tăng kíp để bù tiến độ bị chậm trong những ngày mưa - Ảnh minh họa
Cụ thể, tính đến ngày 18/10, dự án thành phần Mai Sơn - QL45 (63,4 km) có sản lượng thực hiện đạt 68,4% giá trị hợp đồng, chậm 1,4%. Tại dự án này, từ đầu năm đến nay đã có khoảng 80 ngày mưa.
Cùng có số lượng 59 ngày mưa tính từ đầu năm đến nay, hai dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây cũng chưa đáp ứng sản lượng kỳ vọng.
Tính đến ngày 18/10, sản lượng thi công dự án đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đạt 47,74% giá trị hợp đồng, chậm 5,3% so với kế hoạch điều chỉnh. Đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, sản lượng đạt 53% giá trị hợp đồng, chậm 1,33% so với kế hoạch điều chỉnh.
Đối với dự án thành phần QL45 - Nghi Sơn, sản lượng thực hiện đạt 47,3% giá trị hợp đồng, chậm 1,99%. Tại khu vực dự án này, từ đầu năm đến nay có gần 60 ngày mưa).
Với khoảng 20 ngày mưa tính riêng trong tháng 9/2022 và khó khăn về nhiên, vật liệu, dự án thành phần PPP Cam Lâm - Vĩnh Hảo hiện đạt khoảng 20,3% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 1,8% so với kế hoạch.
Riêng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, ảnh hưởng của mưa lũ kết hợp với khó khăn trong việc thu xếp nguồn vốn tín dụng trước đó khiến sản lượng thực hiện dự án đến nay đạt khoảng 11% giá trị hợp đồng, chậm 5,1% so với tiến độ điều chỉnh.
"Bên cạnh 6 dự án thành phần chậm tiến độ, 4 dự án thành phần còn lại vẫn đáp ứng sản lượng theo kế hoạch, gồm: đoạn Cam Lộ - La Sơn (93,6%), Nghi Sơn - Diễn Châu (44,6%), Nha Trang - Cam Lâm (41,9%) và cầu Mỹ Thuận 2 (57,3%)", Bộ GTVT thông tin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận