Ngày 19/2, thông tin từ Thanh tra Bộ GTVT cho biết, qua thực hiện công tác thanh tra việc thực hiện công tác điều tiết khống chế và chống va trôi trên đường thủy nội địa quốc gia năm 2019, đơn vị này nhận thấy còn một số bất cập trong quy định pháp luật hiện hành về công tác hoạt động điều tiết khống chế đảm bảo giao thông và chống va trôi trên đường thủy; quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy. Vì vậy, Thanh tra Bộ GTVT kiến nghị Cục Đường thủy nội địa VN rà soát các bất cập và tham mưu Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực trên.
Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ GTVT cũng phát hiện một số hạng mục chi, thanh toán trong công tác điều tiết khống chế đảm bảo giao thông và chống va trôi trên đường thủy không đúng quy định nên kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước hơn 400 triệu đồng, giảm trừ giá trị thanh toán hơn 520 triệu đồng.
Về phía Cục Đường thủy nội địa VN, đơn vị này cũng tổ chức hai cuộc thanh tra công tác quản lý, bảo trì đường thủy quốc gia sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường thủy năm 2019. Đến nay, đã ban hành kết luận một cuộc thanh tra, với kết quả là phát hiện, kiến nghị xử lý về kinh tế hơn 882 triệu đồng do tính sai, tính thừa khối lượng hoặc khối lượng thực tế không phát sinh theo phương án, dự toán quản lý, bảo trì đường thủy.
Được biết, hiện Cục Đường thủy nội địa VN và 11 địa phương được ủy quyền quản lý đường thủy quốc gia trên địa bàn đang phát hành hồ sơ mời đấu thầu rộng rãi 50 gói thầu quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia năm 2020 (thực hiện từ tháng 3-12/2020) và gần chục gói thầu điều tiết, khống chế đảm bảo giao thông đường thủy.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận