Hạ tầng

Thứ trưởng Bộ GTVT: Tiếp tục kiểm soát chặt tiến độ cầu Mỹ Thuận 2

24/05/2023, 14:50

Cầu Mỹ Thuận 2 bước vào giai đoạn nước rút, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng công trình.

Sáng 24/5, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2.

img

Đại diện chủ đầu tư báo cáo tiến độ dự án với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm (bên trái)

Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát trong việc đảm bảo tiến độ của dự án.

"Đối với dự án này, vấn đề tôi lo lắng nhất đó là chất lượng kỹ thuật công trình, kế đến là tiến độ. Tuy nhiên, hôm nay sau khi kiểm tra cũng như nghe các đơn vị báo cáo, tôi rất yên tâm.

Nhưng cũng lưu ý các đơn vị không vì thế mà lơ là, chủ quan và cần tiếp tục kiểm soát chặt tiến độ, đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối", Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) phối hợp cùng chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công dự án.

img

Tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm hiện tại đạt hơn 78% giá trị hợp đồng, vượt 1,5% so với kế hoạch

"Khi cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành cùng với việc thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, niềm vui của bà con sẽ không còn nhân lên gấp đôi nữa mà sẽ nhân lên gấp nhiều lần.

Việc hoàn thành các công trình sẽ phát huy được hiệu quả đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương nói riêng, ĐBSCL nói chung", Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhận định.

Báo cáo với Thứ trưởng, Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư) cho biết, tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm hiện đạt hơn 78% giá trị hợp đồng, vượt 1,5% so với kế hoạch.

Đáng kể, dự án có 5 gói thầu xây lắp thì đến nay, các nhà thầu đã hoàn thành 3 gói và đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành thêm gói thi công đường dẫn phía bờ Vĩnh Long.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm lưu ý các nhà thầu, trong quá trình thi công dự án phải đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an toàn lao động, nhất là kiểm soát chặt chẽ tiến độ

Gói thầu chính XL.03B còn lại thi công thân trụ từ T14 đến trụ T17 và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống ATGT đường bộ; hệ thống điện cũng đang được chủ đầu tư, nhà thầu khẩn trương thi công, đảm bảo hoàn thành vào ngày 31/12.

Về tình hình thi công gói thầu này, chủ đầu tư cho biết, đã hoàn thành việc thi công trụ tháp T15, T16. Nhà thầu triển khai đổ bê tông xong 8/16 đốt dầm, căng 36/64 bó cáp văng, đang gia công cốt thép đốt dầm K9 ở mỗi trụ tháp. Gói thầu đáp ứng tiến độ đề ra.

Ông Phan Văn Quân, Chỉ huy trưởng, Giám đốc điều hành Liên danh nhà thầu Trung Nam cho biết, gói thầu XL03B đang được đơn vị kiểm soát tốt tiến độ, đã rút ngắn tiến độ 10 ngày thi công.

Nhà thầu tiếp tục phấn đấu, duy trì hiệu suất lao động. Đặc biệt, phấn đấu đến ngày 30/10 hợp long nhịp chính, ngày 31/12 hoàn thành gói thầu.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ tháng 2/2020, có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Đây là cầu dây văng lớn nhất hoàn toàn do các nhà thầu Việt Nam thiết kế và thi công.

Cầu có tổng chiều dài 6,61km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 1,9km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, phần thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km.

Cầu Mỹ Thuận 2 được thiết kế hình chữ A. Với đỉnh trụ cao 125,5m so với mực nước biển, đây được coi là cầu dây văng trụ chữ A cao nhất ĐBSCL sau khi hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.