Ngày 23/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, hầu hết những nhà xe bỏ bến, hoạt động không đủ tỷ lệ quy định đều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về. Trong 3 tháng đầu năm 2019, thống kê tại bến có khoảng 120 "lốt" xe thuộc 20 doanh nghiệp không hoạt động, hoặc hoạt động với tỷ lệ rất thấp, chỉ từ 20-40%. Trong đó, Công ty Cổ phần ôtô Ninh Bình được điều chuyển từ Mỹ Đình về có tỷ lệ hoạt động cao nhất cũng chỉ đạt hơn 50%. Hay Công ty Cổ phần Du lịch thương mại và đầu tư Thiên Trường cũng có những "lốt" xe thậm chí còn hoạt động với tỷ lệ 0%...
Tương tự, ông Trịnh Hoài Lam, Phó giám đốc Bến xe Nước Ngầm thông tin, trong 3 tháng đầu năm nay đã có 204 "lốt" xe bỏ bến. Phần lớn các nhà xe bỏ bến thuộc tuyến Nước Ngầm - Nam Định và Nước Ngầm - Thái Bình đều được điều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về năm 2017. Theo ông Lam, tình trạng xe bỏ bến xảy ra lác đác từ năm 2018 và rộ lên nhiều từ đầu năm 2019 đến nay.
Điển hình về việc bỏ bến tại bến Nước Ngầm như: Công ty Cổ phần Quốc tế Mỹ Đình (tuyến Nam Định - Nước Ngầm) có hàng chục xe đã đăng ký nhưng không hoạt động, không khai thác vận tải khách; Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và vận tải Hoàng Sơn chạy tuyến Nước Ngầm - Minh Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) bỏ bến từ tháng 9/2018...
Trước đó, Báo Giao thông thông tin Hà Nội yêu cầu bến xe không phục vụ nhà xe đăng ký rồi “vắng mặt cả tháng”. Văn bản do ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường từ chối phục vụ một tháng với hơn 100 ô tô khách vì đăng ký chạy tuyến cố định nhưng không thực hiện đủ 70% số chuyến đã được phê duyệt. Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành khác thu hồi phù hiệu các xe của các nhà xe có phương tiện vi phạm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận