Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/10/2022

11/10/2022, 07:52

Vì sao khan hiếm xăng dầu?; Chuyện chưa kể làm đại lộ đầu tiên của đất nước... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Vì sao khan hiếm xăng dầu?

Cả nước có khoảng 500 doanh nghiệp phân phối và 36 doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu (đầu mối), nhưng thị trường vẫn có tình trạng khan hiếm xăng dầu. Vì sao lại có câu chuyện này và để bình ổn nguồn cung, ổn định giá, cần những giải pháp gì? Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 81 ra ngày 11/10/2022

Thu hút người tài không chỉ cần tiền

Hội thảo khoa học chính sách thu hút nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt cho TP.HCM do Học viện Cán bộ thành phố tổ chức chiều 10/10 thu hút sự quan tâm của dư luận. Đây là vấn đề không mới, nhưng bàn mãi vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Sáng 10/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số dự Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022, với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Báo động tai nạn chết người do mô tô nước

Khi xảy ra tai nạn chết người liên quan đến mô tô nước, nhiều người mới biết các phương tiện này chưa được đăng kiểm, thậm chí hoạt động mà không được cấp phép. Xem chi tiết

Chuyện chưa kể làm đại lộ đầu tiên của đất nước

Từ một trục giao thông heo hút, tuyến đường Láng - Hòa Lạc đã được đầu tư nâng cấp thành tuyến đại lộ đầu tiên của Việt Nam - Đại lộ Thăng Long, tạo động lực lớn cho vùng đất cửa ngõ phía Tây Hà Nội “lột xác”.

Những chi bộ đặc biệt trên công trường giao thông:
“Kim chỉ nam” trên công trường

Vận dụng sáng tạo, đổi mới tổ chức sinh hoạt Đảng, nội dung triển khai các nghị quyết đã tạo ra sự đồng lòng, thống nhất trong ý chí, hành động của các đảng viên. Từ đó, chất lượng và tiến độ công trình được đảm bảo.

Hàng qua cảng biển giảm mạnh, doanh nghiệp gặp khó

Tốc độ tăng trưởng của cảng biển thời gian qua khá chậm, thấp nhất trong vài năm trở lại đây và đang đặt các doanh nghiệp trước tình cảnh khó khăn.

Lãi suất tăng, người mua nhà lao đao

Người mua nhà trả góp rơi vào tình cảnh khó khăn, gánh nặng nợ nần khi đối mặt với tình trạng lãi suất ngân hàng tăng.

Ám ảnh tai nạn, kẹt xe trên cầu Long Thành

Cầu Long Thành chỉ có 2 làn đường mỗi chiều, độ dốc cao nên thường xảy ra tai nạn, ùn tắc. Đây là điểm đen giao thông tồn tại nhiều năm qua trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành).

Công đoàn Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An nỗ lực vượt khó

Đại dịch Covid-19 gây ra rất nhiều khó khăn cho ngành Đường sắt nói chung, trong đó có Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An. Nhờ sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo với nhiều giải pháp thiết thực, Công ty đã triển khai nhiều dự án, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động. Xem chi tiết

Bóng đá thế giới ra sao sau World Cup 2022?

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và nhiều ngôi sao khác sẽ có kỳ World Cup cuối cùng trước khi nhường lại sân khấu cho những tài năng trẻ đang lên. Sự chuyển giao này sẽ mang lại điều gì cho bóng đá thế giới?

Từ sân bay tốt nhất châu Âu thành nỗi ám ảnh của hành khách

Đã có lần lọt vào danh sách các sân bay tốt nhất thế giới, 15 năm liên tục (1988 - 2003) được bầu chọn là sân bay tốt nhất châu Âu, nay Amsterdam Schiphol, Hà Lan đang rơi vào cảnh hỗn loạn, bị cả hãng hàng không, hành khách bức xúc, than phiền.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.