Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 14/7/2023

14/07/2023, 07:58

Người dân, doanh nghiệp hưởng lợi lớn; Nhà nước thất thu, bến xe lo phá sản... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Bộ GTVT dẫn đầu chuyển đổi số:
Người dân, doanh nghiệp hưởng lợi lớn

Theo công bố của Bộ Thông tin & truyền thông, Bộ GTVT là cơ quan đứng đầu bảng xếp hạng đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong 6 tháng đầu năm 2023.

Báo Giao thông trao đổi với ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ GTVT) về nỗ lực và quyết tâm chuyển đổi số thành công bằng những mục tiêu, chính sách cụ thể, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 56 ra ngày 14/7/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Quyết liệt gỡ vướng, đẩy tiến độ các dự án giao thông

Ngày 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT chủ trì họp phiên thứ 6 của Ban Chỉ đạo nhằm kiểm tra, đôn đốc các công việc sau phiên họp lần thứ 5 và bàn các giải pháp, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án.

Vấn nạn ngập lan sang các đô thị mới:
Chống ngập bền vững cách nào?

Để chống ngập đô thị, nhiều địa phương triển khai các dự án nâng cấp hệ thống cống thoát nước. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp căn cơ?

Lột mặt nạ trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ cắt tóc

Gần một năm lẩn trốn dưới vỏ bọc của một thợ cắt tóc tận huyện vùng sâu ở Tây Nguyên, nhưng tên trùm ma túy đất Bắc vẫn bị tóm gọn.

Ô tô điện giá rẻ và nỗi lo an toàn

Ô tô điện giá rẻ xuất hiện tại Việt Nam với những trang bị tối giản, khoảng cách di chuyển ngắn làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ mất an toàn.

Nghĩ từ lời khai phiên xử vụ chuyến bay giải cứu

Sau 3 ngày diễn ra phiên tòa xử 54 bị cáo trong vụ chuyến bay giải cứu, lời khai của các bị cáo đã thể hiện phần nào toàn cảnh việc đưa và nhận hối lộ.

Buồn vui của những ông chồng đi xét nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN ngày càng trở nên phổ biến hơn, nhiều người tìm tới dịch vụ này để giải mã những nghi ngờ của mình. Đằng sau mỗi tờ kết quả là những câu chuyện buồn, vui không dễ giãi bày.

Hàng nghìn xe khách bỏ bến đi đâu?:
Nhà nước thất thu, bến xe lo phá sản

Vấn nạn xe bỏ bến chạy dù diễn biến phức tạp đã phá vỡ loại hình xe tuyến cố định, khiến Nhà nước thất thu thuế rất lớn. Nhiều bến xe, doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ phá sản.

Chuyện chưa kể về HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung nổi tiếng là một người hiền hòa, nhã nhặn, quan tâm gia đình và thương yêu học trò ở đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng có thời điểm trong cuộc sống hay công việc, vị chiến lược gia này cũng đôi lúc phải nổi cáu.

Vì sao lãnh đạo New Zealand công du phải mang máy bay dự phòng?

Để phục vụ các lãnh đạo công du nước ngoài, nhiều quốc gia trên thế giới thường có chuyên cơ riêng hiện đại, mức độ an toàn cao. Song, với New Zealand, đôi máy bay phục vụ lãnh đạo đã 30 năm tuổi và đang gây nhiều vấn đề.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.