Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 7/7/2023

07/07/2023, 08:44

Khẩn cấp đầu tư trạm dừng dọc tuyến cao tốc; Mỗi tháng cần giải ngân 9.000 tỷ vốn giao thông... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Mức giảm trừ gia cảnh quá thấp, sửa thế nào?

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết kỳ họp thứ 5, trong đó yêu cầu Chính phủ nghiên cứu phương án điều chỉnh tăng mức giảm trừ gia cảnh đối với thuế thu nhập cá nhân.

Báo Giao thông trao đổi với luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI, trọng tài viên kiêm thành viên Hội đồng Khoa học pháp lý, Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) xung quanh vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 54 ra ngày 7/7/2023

Cần giải pháp mạnh tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông

Đằng sau những con số về người tử vong, người bị thương là mất mát của nhiều gia đình, để lại hệ lụy rất nặng nề cho xã hội. Vì thế, cần có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn để kéo giảm tai nạn, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Xem chi tiết

Mỗi tháng cần giải ngân 9.000 tỷ vốn giao thông

Từ giờ đến cuối năm, trung bình mỗi tháng Bộ GTVT phải giải ngân khoảng 9.000 tỷ đồng, cao gấp khoảng 1,5 lần những tháng trước. Nhiều giải pháp đang được các chủ đầu tư/ban QLDA triển khai rốt ráo.

Bí ẩn hai ngôi chùa hòa giải bên sông Văn Úc

Thay vì kiện cáo, đưa nhau ra tòa, nhiều người dân ở Kiến Thụy, Hải Phòng hễ có mâu thuẫn, cãi vã là lại cùng nhau tới hai ngôi chùa xã Đoàn Xá và Đại Hợp. Kỳ lạ là sau khi tới hai ngôi chùa này, tất cả cùng vui vẻ, hoan hỉ dắt tay nhau ra về. Xem chi tiết

Những vụ án hy hữu qua lời kể của người trong cuộc

Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) từng xử lý hàng trăm vụ án phức tạp cũng như những vụ án hy hữu, ít gặp. Vụ án về tranh chấp vật nuôi, phải đưa bò đi giám định ADN, hay chuyện vợ chồng ly hôn đòi chia cá dưới ao là hai trong những số những vụ khiến thẩm phán đau đầu vì những tình tiết ly kỳ, chưa hề có tiền lệ.

Giảm phí trước bạ, thị trường ô tô vẫn ảm đạm

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng từ ngày 1/7 kỳ vọng kích cầu thị trường ô tô. Tuy nhiên, sức mua trên thị trường những ngày qua chưa có dấu hiệu tốt hơn.

Trị quái xế làm loạn phố phường

Trong 5 tháng đầu năm 2023, lực lượng chức năng xử lý 169 vụ có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Có 2.836 đối tượng có hành vi lạng lách, chạy xe thành đoàn tốc độ cao, có dấu hiệu đua xe trái phép bị xử lý. Công an các địa phương khởi tố 11 vụ, 68 đối tượng. Xem chi tiết

Khẩn cấp đầu tư trạm dừng dọc tuyến cao tốc

Hiện trên toàn tuyến TP.HCM - Dầu Giây - Phan Thiết - Vĩnh Hảo dài hơn 250km chỉ có một trạm dừng tại Km 41 cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dẫn đến quá tải, đi vệ sinh phải xếp hàng dài. Việc đầu tư thêm trạm dừng nghỉ là rất cấp thiết. Xem chi tiết

FIFA muốn biến World Cup nữ thành “gà đẻ trứng vàng”

Trong lần đầu tiên tăng số đội tham dự lên 32, World Cup nữ 2023 đang rất được chờ đợi. FIFA kỳ vọng giải đấu tại Australia và New Zealand sẽ là bước ngoặt quan trọng để nâng tầm bóng đá nữ, cạnh tranh sòng phẳng với bóng đá nam.

Trung Quốc: “Xe điện của người già” sắp thành dĩ vãng?

Những chiếc xe điện được người dân địa phương gọi là Lao Tou Le từ lâu đã thân thuộc với nhiều người cao tuổi tại Trung Quốc vì dễ sử dụng, không cần đăng ký. Tuy nhiên, loại phương tiện này có nguy cơ mất an toàn cao.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.