Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/7/2023

18/07/2023, 08:07

Cân đối nguồn lực làm cầu cạn cao tốc; Dự án giao thông lớn ở miền Tây đua về đích... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cân đối nguồn lực làm cầu cạn cao tốc

Chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các dự án cao tốc vùng ĐBSCL mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu các phương án xây dựng cầu cạn cao tốc. Thực tế, làm cầu cạn cao tốc có nhiều lợi thế, song hạn chế lớn nhất là chi phí đầu tư cao, có thể gấp 2 - 3 lần so với việc đắp đường. Việc nghiên cứu giải pháp này để làm sao phù hợp với nguồn lực là bài toán đang được đặt ra. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 57 ra ngày 18/7/2023

Những lợi ích khi làm cầu cạn cao tốc

Trong giai đoạn 2022-2025 vùng Đồng bằng sông Cửu Long cần khoảng 36 triệu m3 cát đắp nền cao tốc. Với việc sử dụng cát sông, trữ lượng mỏ cát được cấp phép khai thác ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long... chỉ đáp ứng một phần. Xem chi tiết

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 8 luật vừa thông qua

Sáng 17/7, Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 8 luật vừa được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5.

Hàng nghìn xe khách bỏ bến đi đâu?:
Cách nào ngăn xe bỏ bến chạy dù?

Tình trạng xe tuyến cố định bỏ bến chạy dù đòi hỏi cần những giải pháp mạnh để tạo môi trường kinh doanh vận tải bình đẳng, minh bạch.

Chuyện chưa kể mở đường 5 kéo vùng Thủ đô gần cảng biển

Quốc lộ 5 hoàn thành tạo nên trục giao thông quy mô xuống cảng biển cửa ngõ khu vực phía Bắc, mở rộng không gian và cơ hội phát triển cho các tỉnh, thành vùng Thủ đô Hà Nội…

Làm sao thu tối đa tiền đấu giá quỹ đất Vành đai 3?

Vành đai 3 TP.HCM dài 76km đi qua 4 tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ, đặc biệt là các khu vực quy hoạch phát triển khu đô thị, khu công nghiệp và nhiều đầu mối giao thông lớn. Tạo quỹ đất dọc Vành đai 3 để khai thác, đấu giá là định hướng sáng tạo. Nếu thành công, cách làm này có thể nhân rộng cho những công trình, dự án sau này trên cả nước. Báo Giao thông trao đổi với TS Huỳnh Thanh Điền, chuyên gia kinh tế xung quanh vấn đề này.

Dự án giao thông lớn ở miền Tây đua về đích

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2 và nhiều dự án giao thông quan trọng khác ở vùng ĐBSCL đang chạy đua tiến độ để về đích cuối năm 2023.

Yên Bái: Lùm xùm việc ép dân ký giấy vay tiền làm đường

Việc triển khai huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn ở xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái khiến một số người dân bức xúc.

Chờ tuyển nữ Việt Nam vượt lên chính mình

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng bảng World Cup 2023, nơi các đối thủ hầu hết đều vượt trội. Dù kịch bản có thể dự đoán trước, song người hâm mộ vẫn đang chờ đợi các nữ cầu thủ vượt lên chính mình để chứng minh mình xứng đáng góp mặt tại đây.

Tham vọng chiếm lĩnh thị trường Thái Lan của xe điện Trung Quốc

Thị trường xe điện tại Thái Lan đang có những thay đổi lớn, tạo ra cơ hội cho các công ty Trung Quốc lấn sân và chiếm ưu thế trong lĩnh vực này so với Nhật Bản.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 18/7/2023

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.