Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/8/2023

04/08/2023, 08:43

Làm nhanh trạm dừng nghỉ trên cao tốc; Ngậm đắng nuốt cay khi mua ô tô cũ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Làm nhanh trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Bộ GTVT vừa phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam, trong số này có 26 trạm chưa xây dựng. Hiện, nhu cầu trạm dừng nghỉ trên cao tốc là rất cấp bách, nhà đầu tư xếp hàng tham gia, vấn đề là cơ chế, cách thức như thế nào để triển khai sớm.

Báo Giao thông trao đổi với ông Phạm Hoài Chung, Phó viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược và phát triển GTVT xung quanh nội dung này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 62 ra ngày 4/8/2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tạo điều kiện để người mua nhà tiếp cận vốn

Chiều 3/8, Thủ tướng chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Xem chi tiết

Cách nào giúp đội tàu Việt tăng thị phần châu Á?

Hiện, từ Việt Nam có trên 100 tuyến vận tải nội Á. Tuy nhiên, tuyến xa nhất của đội tàu Việt chỉ vươn tới Ấn Độ và một số tuyến khác tới Trung Quốc, Hong Kong.

Siết thời gian lái xe ban đêm, giám sát thế nào?

Tại dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất thời gian lái xe vào ban đêm của tài xế không quá 3 giờ liên tục nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Điều được nhiều người quan tâm là cách thức giám sát thế nào để thực hiện được quy định trên, không để tái diễn tình trạng đối phó.

Làng Mang Rin hồi sinh sau đại nạn

Gần ba năm trước, ngọn núi Nỏ vang lên những tiếng nổ đinh tai rồi đổ ầm xuống. Tích tắc cơn lũ ập đến, làng Mang Rin tan hoang, đổ nát. Nhưng rất nhanh, một ngôi làng mới đã được dựng lên trên chính mảnh đất này.

Ngậm đắng nuốt cay khi mua ô tô cũ

Những chiếc ô tô cũ bị tua công-tơ-mét hoặc dính tai nạn nặng nhưng vẫn được đại lý xe cũ rao bán với mức giá cao. Không ít khách hàng đã phải ngậm đắng nuốt cay khi phát hiện ra sự thật. Xem chi tiết

Bị phạt vì… dùng ít điện, doanh nghiệp kêu trời

Doanh nghiệp ở Quảng Ngãi liên tục bị công ty điện lực phạt tiền trong nhiều năm vì… sử dụng điện ít. Nghịch lý này khiến doanh nghiệp kêu trời, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều nơi thiếu điện phải cắt luân phiên.

Nghiêm trị hành vi phá hoại quốc lộ

Bất luận vì lý do gì, cần phải nghiêm trị để sự việc này không trở thành một tiền lệ xấu. Vì đó là hành động phá hoại tài sản quốc gia, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông, không bao giờ có thể tha thứ được. Xem chi tiết

Từ cô gái làng tới sân chơi World Cup

Với những màn trình diễn ấn tượng ở World Cup nữ 2023, Thủ môn Trần Thị Kim Thanh không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn nổi tiếng và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ ở vùng quê Đức Hòa, Long An.

Chuyện ít biết về nghề lái thử xe

Trước khi được mở bán, các mẫu xe mới cần trải qua nhiều giai đoạn thử nghiệm và người lái thử xe đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 4/8/2023

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.