Vì sao thiết bị GSHT chưa dẹp được xe dù?
Sau gần 10 năm vận hành (từ năm 2014), Trung tâm Dữ liệu thiết bị GSHT của Cục Đường bộ VN phần nào phát huy hiệu quả trong việc quản lý hoạt động kinh doanh vận tải. Tuy vậy, đến nay xe dù, bến cóc ở nhiều nơi vẫn hoạt động rầm rộ và có dấu hiệu nhờn luật. Vậy đâu là nguyên nhân và làm gì để phát huy hết hiệu quả của thiết bị GSHT để khắc phục được bất cập này rất cần được tính tới? Xem chi tiết
Trang nhất Báo Giao thông số 97 ra ngày 6/12/2022
Xe dù, bến cóc lộng hành, ai chịu trách nhiệm?
Luật GTĐB đã quy định rõ, vấn đề tổ chức giao thông và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thuộc trách nhiệm của UBND cấp tỉnh, huyện, xã, gắn với đó là trách nhiệm của lực lượng chức năng địa phương. Xem chi tiết
Hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực Nhà nước
Ngày 5/12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc (trực tiếp kết hợp với trực tuyến) nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
Nguy hiểm chết ngườitừ trò chơi mạo hiểm trên sông
Khúc sông Rạch Đĩa (quận 7) nằm trên luồng đường thủy nội địa nhưng đang bị biến thành điểm tổ chức các trò chơi mạo hiểm, gây nguy cơ TNGT cao nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý.
Con đường “kéo” Mô Rai gần hơn thành phố
Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (QL14C) qua Kon Tum từng là cái nôi của Mặt trận B3, chứng kiến bao trận chiến khốc liệt. Giờ đây, tuyến đường này là huyết mạch lưu thông của người dân tỉnh Kon Tum.
Vi phạm giao thông nhiều lần cần tước bằng vĩnh viễn
Các chuyên gia cho rằng, với những tài xế liên tục tái vi phạm giao thông, không nên chỉ áp dụng mức xử phạt kịch khung, mà có thể áp dụng tước giấy phép lái xe vĩnh viễn.
Đường sắt khi nào hết lỗ?
Kết quả kinh doanh tích cực hơn mong đợi tạo động lực để Tổng công ty Đường sắt VN sớm cắt lỗ, tiến tới có lãi sau nhiều năm liên tục âm lợi nhuận.
Doanh nghiệp lãi lớn dù cước vận tải container giảm sốc
Hết quý III, nhiều doanh nghiệp vận tải biển tàu container báo lãi lớn. Tuy nhiên, với việc giá cước vận tải container đang giảm mạnh, dự báo có thể chạm đáy vào năm 2023, tình hình sẽ khó khăn hơn hiện nay rất nhiều.
Khi các trung phong “mất tích” ở World Cup 2022
World Cup 2022 đang chứng kiến những cuộc so tài nảy lửa với rất nhiều bàn thắng đẹp được ghi nhưng khá bất ngờ khi hàng loạt trung phong không có tiếng nói tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Thái Lan tìm cách hút khách đi xe buýt, giảm ùn tắc
Thái Lan đang hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng xe buýt, dẹp bỏ những chiếc xe “hung thần”, xập xệ để thu hút người dân chuyển sang phương tiện công cộng, góp phần giảm tắc nghẽn.
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận