Tàu đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông |
Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đoàn tàu thứ 2 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được Tổng thầu EPC chuyển về Depot tại Hà Đông vào đêm 1/10 vừa qua. Trước đó, đoàn tàu đầu tiên được đưa về công trường dự án hồi tháng 2/2017 và trưng bày tại nhà ga La Khê phục vụ người dân tham quan.
"Các đoàn tàu còn lại sẽ lần lượt được tổng thầu chuyển về theo kế hoạch. Ngoài đoàn tàu thứ 2 vừa được đưa về, dự kiến trong tháng 10/2017 dự án sẽ nhận thêm một đoàn tàu nữa", ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng dự án 2 thuộc Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết.
Theo thông tin từ tổng thầu, 11 đoàn tàu còn lại đã đóng xong và đang hoàn tất các thủ tục nghiệm thu, đóng gói để vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. "Dự kiến tất cả các đoàn tàu còn lại sẽ được vận chuyển về Việt Nam trong tháng 10 và 11/2017", thông tin từ tổng thầu cho biết.
Trong tháng 9/2017 vừa qua, Tổng thầu đã đưa 2 ôtô ray và 2 ôtô sàn về dự án để phục vụ thi công, kiểm tra đánh giá các hạng mục liên quan. Được biết, các đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được sản xuất tại Trung Quốc. Mỗi đoàn gồm 4 toa xe chuẩn B1, với 2 toa xe kéo ở hai đầu và 2 toa xe ở giữa. Tốc độ tối đa đạt 80 km/h; tốc độ khai thác trung bình ≥ 35 km/h. Cả đoàn tàu được thiết kế chở 960 người nhưng công suất tối đa có thể chở tới 1.326 người.
Theo kế hoạch trước đây, dự án sẽ vận hành thử trong tháng 10/2017, tuy nhiên do vướng mắc các thủ tục nên nguồn vốn vay bổ sung 250,62 triệu USD từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc bị chậm trễ, là nguyên nhân chính khiến dự án phải điều chỉnh mốc tiến độ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận