Hôm nay (17/11), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng thực hiện chuyến kiểm tra, thị sát đầu tiên tại các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Các dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu, QL45 - Nghi Sơn, Mai Sơn - QL45 là ba điểm đến đầu tiên được Tư lệnh ngành GTVT lựa chọn kiểm tra. |
Với sự tham gia của ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vấn đề liên quan đến công tác GPMB phục vụ triển khai dự án được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh đầu tiên tại buổi làm việc tại hiện trường. “Cần phải xác định rõ nút thắt, phân rõ vai, rõ trách nhiệm để dự án gỡ bỏ được vướng mắc mặt bằng, có điều kiện tăng tốc triển khai”, Bộ trưởng Thắng nói. |
Đoàn công tác của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại dự án Nghi Sơn - Diễn Châu di chuyển trong mưa theo đúng lịch trình, kịp thời đến công trường động viên, khích lệ các kỹ sư, công nhân. |
Dưới cơn mưa tầm tã, cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án được Tư lệnh ngành GTVT triển khai ngay tại hiện trường XL01. Lắng nghe tâm tư và sự quyết tâm của các nhà thầu, Bộ trưởng yêu cầu các gói gặp khó khăn về điều kiện kỹ thuật phải nỗ lực rút ngắn tiến độ ít nhất 1 tháng so với kế hoạch. Đối với khu vực xử lý nền đất yếu phải tăng tốc triển khai công tác gia tải giai đoạn 2 theo khuyến nghị của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, đảm bảo thời gian thực hện đúng yêu cầu. |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nghe báo cáo tình hình triển khai dự án QL45 - Nghi Sơn tại công trường gói thầu XL02. |
Sự xuất hiện, động viên của Bộ trưởng đã góp phần khích lệ công nhân các nhà thầu nỗ lực thi công các hạng mục. Trong ảnh: Công nhân nhà thầu Sơn Hải thi công cấp phối đá dăm tại gói thầu XL01 dự án đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. |
Tại dự án Mai Sơn - QL45, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao tiến độ triển khai tại gói thầu 10-XL, 11-XL. Đây là hai gói thầu đang có kết quả thi công tích cực nhất dự án, trong đó, gói 11-XL dự kiến là gói thầu cán đích đầu tiên. |
Mặc dù vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng lại chưa hài lòng với tiến độ thi công hai gói thầu 13-XL, 14-XL. Làm việc với các nhà thầu, Bộ trưởng nhấn mạnh: Sự chậm trễ tiến độ hiện nay, một phần nguyên nhân chính do các nhà thầu thi công đường chưa chủ động tăng tốc thi công ở giai đoạn đầu, năng lực nhiều nhà thầu phụ cũng chưa đáp ứng. |
Căn cứ tình hình thực tế, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu tăng cường nguồn lực, triển khai thi công “3 ca, 4 kíp”, đảm bảo toàn tuyến sẽ thông xe và đưa vào khai thác chính thức vào cuối năm 2022. |
Đoạn tuyến dự án Mai Sơn - QL45 qua hầm Tam Điệp được nhà thầu cơ bản hoàn thiện, kể cả hạng mục ATGT. |
Tại các dự án thành phần, Tư lệnh ngành GTVT đã trao những món quà động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, kỹ sư, công nhân các nhà thầu. Bộ trưởng yêu cầu các nhà thầu không chủ quan kể cả khi tiến độ thi công vượt kế hoạch. Phải tranh thủ tối đa khoảng thời gian thời tiết thuận lợi để thi công dự án. |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục đi kiểm tra, thị sát các dự án trọng điểm đang triển khai của ngành GTVT để đôn đốc các ban QLDA, nhà thầu tăng tốc hơn nữa tiến độ triển khai, đáp ứng mục tiêu về tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Chính phủ. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận