Đô thị

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy

28/09/2024, 09:00

Sau khoảng bốn tháng thi công, đại lộ Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây) đã cơ bản hoàn thành xóa dải phân cách, trở nên khang trang, rộng đẹp hơn.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 1.

Từ tháng 6/2024 đến nay, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT TP.HCM) thi công sửa chữa, cải tạo dải phân cách trên đại lộ Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây), từ Km 4+900 - Km 12+900, bên phải tuyến hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 2.

Sau khoảng bốn tháng thi công, hiện dải phân cách ở làn đường xe máy cơ bản hoàn thành. Diện mạo đoạn đường cũng thay đổi rõ rệt, khang trang và rộng rãi hơn trước.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 3.

Phần đường được sửa chữa, điều chỉnh bề rộng lên 7m, đồng bộ suốt tuyến, tăng năng lực thông hành. Có thể thấy, xe cộ lưu thông thoải mái, đảm bảo khoảng cách và sự an toàn.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 4.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện trên tuyến chỉ còn nhóm ít công nhân thi công các phần việc cuối cùng như xóa vạch đường cũ, kẻ vạch đường mới, dọn dẹp vệ sinh trên tuyến...

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 5.

Trong ảnh, công nhân dùng máy xóa vạch đường cũ trên đại lộ Võ Văn Kiệt.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 6.

Ông Nguyễn Văn Hiếu (ngụ quận 6), người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết, việc xóa bỏ dải phân cách là đúng đắn, hợp lý. "Cây xanh trước đây cũng sống èo uột vì không đủ đất. Xóa bỏ hết dải phân cách trồng cây xanh ở làn xe máy toàn tuyến để đường rộng hơn, xe cộ đi lại thoải mái hơn".

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 7.

Trước khi cải tạo, làn xe hai bánh đường Võ Văn Kiệt đoạn từ Km 4+900 đến Km 12+900 có hai phần đường rộng 3-3,5m và rộng 2-2,5m; được ngăn cách bằng dải phân cách cứng, có bồn cỏ kéo dài liên tục rộng trung bình 0,75m và bồn trồng cây rộng trung bình 2m.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 8.

Đơn vị này cũng đánh giá, lưu lượng phương tiện trên tuyến ngày một tăng cao. Việc bố trí làn đường với dải phân cách trồng cây khiến tình trạng ùn tắc, va quẹt giữa các phương tiện thường xuyên xảy ra.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 9.

Để có diện mạo mới cho đại lộ Đông Tây, 188 cây xanh phải chặt bỏ, 28 cây xanh được bứng dưỡng, trồng lại. Tổng kinh phí thực hiện dự án là khoảng 13 tỷ đồng.

Toàn cảnh Đại lộ Võ Văn Kiệt sau 4 tháng thi công xoá bỏ dải phân cách làn xe máy- Ảnh 10.

Việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường giúp đại lộ Đông Tây tăng thêm năng lực lưu thông, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân cũng như đảm bảo liên kết TP.HCM với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bắt đầu đốn hạ, di dời gần 240 cây xanh để mở rộng đại lộ Đông TâyBắt đầu đốn hạ, di dời gần 240 cây xanh để mở rộng đại lộ Đông Tây

Gần 240 cây xanh bắt đầu được đốn hạ, di dời để cải tạo dải phân cách trên đường Võ Văn Kiệt (từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn).

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.