Đường bộ

TP.HCM: Đề xuất tháo dỡ cầu thép Long Kiểng 50 năm tuổi

29/10/2024, 18:40

Cầu thép Long Kiểng cũ có tuổi đời khoảng 50 năm vừa được thay thế bởi cầu Long Kiểng mới khang trang, hiện đại. Cây cầu cũ này được đề xuất tháo dỡ để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 29/10, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) về việc thanh lý cầu thép Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.

TP.HCM: Đề xuất tháo dỡ cầu thép Long Kiểng 50 năm tuổi- Ảnh 1.

Cầu thép Long Kiểng có tuổi đời khoảng 50 năm đã xuống cấp nghiêm trọng, bên cạnh là cầu mới vừa hoàn thành.

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, từ lúc cầu Long Kiểng mới khánh thành và đưa vào khai thác (tháng 9/2023) đến nay, cầu sắt Long Kiểng cũ chủ yếu dành cho xe hai bánh và người đi bộ.

Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cũng hạn chế việc bảo dưỡng nên công trình đã xuống cấp.

Để tránh tốn chi phí quản lý (hiện chỉ trực gác và tuần tra) và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công trình, trung tâm đề nghị Ban Giao thông nhanh chóng thanh lý cầu sắt Long Kiểng theo quyết định của UBND TP.

Trước đó, ngày 26/9, đơn vị này đã có công văn liên quan việc tháo dỡ và thanh lý cầu sắt Long Kiểng gửi Ban Giao thông.

Cầu Long Kiểng cũ được xây dựng từ khoảng năm 1975, bắc qua sông Phước Kiểng (nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức ở huyện Nhà Bè). Cây cầu này rộng hơn 2m, luôn quá tải trước khi cầu Long Kiểng mới hoàn thành.

Thúc giải ngân vốn đầu tư cầu đường hơn 3.700 tỷ ở phía nam TP.HCMThúc giải ngân vốn đầu tư cầu đường hơn 3.700 tỷ ở phía nam TP.HCM

Dự án Xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái (quận 1, quận 4 và quận 7) có tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng với mục tiêu kết nối giao thông giữa các quận trung tâm, góp phần giảm tải cho hệ thống giao thông đang quá tải ở cửa ngõ phía nam TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.