Sở GTVT TP.HCM vừa giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng lập phương án nghiên cứu thí điểm bãi đậu xe cao tầng lắp ghép trên đường Lê Lai (quận 1).
Có 2 phương án đầu tư mà Sở GTVT đưa ra. Với phương án 1, bãi xe được lắp 4 mô đun đỗ ôtô dạng xoay tròn, quy mô 48 xe; cùng một mô đun đỗ xe máy với quy mô 80 xe.
Bãi đậu xe cao tầng với dạng mô đun xoay tròn đang được Sở GTVT nghiên cứu đầu tư
Vị trí làm bãi xe là một phần thuộc khu vực thu phí đỗ ô tô hiện nay tiếp giáp công viên 23 tháng 9.
Phương án 2, bãi xe cũng được đầu tư, lắp 4 mô đun đỗ ôtô dạng xoay tròn với quy mô 48 xe; cùng một mô đun đỗ xe. Vị trí bãi sử dụng toàn bộ khu vực đang tổ chức đỗ xe có thu phí trên đường Lê Lai.
Theo Sở GTVT TP.HCM, các bãi đậu xe lắp ghép cao tầng có chi phí thấp hơn so với bãi đỗ xe ngầm đã được quy hoạch, không tốn quá nhiều diện tích, lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng, có thể tăng số lượng vị trí đỗ bằng cách lắp ghép các block lại với nhau; thi công nhanh, khi cần có thể tháo dỡ, di dời...
Bãi đỗ xe thông minh sử dụng các công nghệ hiện đại, phần mềm điều khiển thông minh kết hợp kết cấu cơ khí, giúp tối ưu hóa việc kiểm soát phương tiện ra vào, quản lý hoạt động hiệu quả.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng giao Trung tâm quản lý giao thông công cộng lập phương án thí điểm 2 bãi đỗ xe cao tầng khác ở bến xe quận 8 và Chợ Lớn, quận 5.
Trước đó, thành phố đã có quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm trong công viên Lê Văn Tám, Tao Đàn, sân khấu Trống Đồng, sân vận động Hoa Lư. Tuy nhiên hơn 10 năm qua, không dự án nào được đưa vào hoạt động.
Trước tình trạng cấp thiết về thiếu bãi đậu xe ở thành phố, Sở GTVT đã nghiên cứu đầu tư làm bãi đậu xe cao tầng dạng lắp ghép trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận