Công tác trợ giá xe buýt cho học sinh trên địa bàn TP.HCM chưa phù hợp với tình hình thực tế. |
Sáng 6/9, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP tổ chức hội nghị triển khai hoạt động đưa rước học sinh trên địa bàn TP năm học 2017 – 2018 nhằm tìm giải pháp nâng cao số lượng học sinh đến với xe buýt.
Theo báo cáo của Trung tâm quản lý và điều hành VTHKCC TP.HCM, trong năm 2016 – 2017 đã tổ chức vận chuyển đưa rước học sinh tại các trường của 16 quận huyện tham gia dịch vụ xe đưa rước; trong đó học kỳ I là 141 trường, kỳ II có 134 trường. Số lượng trường tham gia đưa rước nhiều tập trung tại các huyện ngoại thành như: Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè chiếm 67% tổng số trường vận chuyển.
Ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành VTHKCC TP.HCM cho biết, Trung tâm đã thực hiện nhiều giải pháp để phát triển đưa rước học sinh nhưng số lượng chưa đạt mục tiêu đề ra. Một trong những nguyên nhân chưa đạt được như chưa có cơ chế đầu tư phương tiện để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải đầu tư phương tiện mới nên không tạo sức hút và tin tưởng đối với nhà trường, phụ huynh học sinh. Đặc biệt, mức trợ giá từ năm 2006 đến nay áp dụng cho nhóm xe 12 chỗ không còn phù hợp với tình hình thực tế.
Đơn cử như số lượt trợ giá trên địa bàn Cần Giờ là 4 lượt/ngày và 23 địa bàn còn lại là 2 lượt/ngày. Trên thực tế, việc trợ giá này đã không còn phù hợp, bởi số lượng học sinh có nhu cầu học 2 buổi/ngày tăng cao.
“Do vậy các doanh nghiệp vận tải xe buýt chỉ hoạt động cầm chừng, không khuyến khích các doanh nghiệp vận tải thay đổi đầu tư phương tiện và nâng cao chất lượng dịch vụ”, ông Hải nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận