Sáng 19/8, tại tỉnh Vĩnh Long, Ban QLDA 7 và liên danh các nhà thầu đã triển khai thi công gói thầu XL3A của dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2. Gói thầu 3A gồm các hạng mục thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17 và điều tiết đảm bảo ATGT thủy trong thời gian thi công.
Toàn bộ dự án cầu Mỹ Thuận 2 có 5 gói thầu xây lắp. Đến nay chủ đầu tư và các nhà thầu cũng đã triển khai thi công gói thầu XL1 (đường dẫn phía Tiền Giang từ Km 101+126 đến Km 104+190); gói XL2 (đường dẫn phía Tiền Giang đoạn Km 104+190 - Km 105+454); và gói XL4 (thi công cầu dẫn phía Vĩnh Long).
Hạng mục xây dựng trụ chính dây văng được tách làm hai gói 3A (thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ) và 3B (thi công thân trụ và dây văng). Đơn vị thi công gói 3A là liên danh Công ty CP ĐTXD và Kỹ thuật VNCN E&C - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1-Công ty CP - Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam.
Hiện gói 3B vẫn đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công trong thời gian tới.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT đã lập dự án đầu tư tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Với sự cần thiết của công trình, cầu Mỹ Thuận 2 đã được quyết định đầu tư bằng ngân sách. Hiện, Bộ GTVT đang tiếp tục thực hiện các thủ tục để sớm triển khai cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM - Cần Thơ.
Thứ trưởng đề nghị hai tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác GPMB để tạo thuận lợi cho quá trình thi công, phục vụ chung cho phát triển kinh tế xã hội toàn vùng.
Ông Lê Quang Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cam kết sẽ phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện công tác GPMB đúng tiến độ.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017- 2020. Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị gần 3.389,6 tỉ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2023.
Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước, nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.
Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh ĐBSCL, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistics trong khu vực. Đồng thời giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và Quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận